X
โค้งปิ้งงู

ผวจ.ชี้จุดเสี่ยง”โค้งปิ้งงู”ภูพาน บังคับใช้ กม.เข้มข้น! “เมาไม่ขับ”

ผวจ.สกลนคร  เปิดศูนย์ป้องกันภัยทางถนน เทศกาลปีใหม่ 2561  บังคับใช้กฎหมายเข้มข้น  จุดตรวจสกัดทุกชุมชน-หมู่บ้าน ชี้จุดเสี่ยง โค้งปิ้งงู ภูพาน

วันที่ 28  ธ.ค.2560 ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร นายวิทยา  จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ.29 พล.ต.ต.สมเกียรติ  เกิดจงรักษ์  ผบก.ภ.จว.สกลนคร  นำหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันศึกษา องค์กรเอกชน ตลอดจนประชาชนชาวสกลนคร  ร่วมเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561  7 วันอันตราย ในช่วงระหว่างวันที่ 28 ธ.ค. 2560- 3 ม.ค. 2561 รณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ  รักษาวินัยจราจร”  ชี้จุดเสี่ยง โค้งปิ้งงู

โดยความร่วมมือกันของทุกภาคส่วนในจังหวัดสกลนคร  ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและลดความเสียหายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน โดยการตั้งจุดตรวจหลักจำนวน 42 จุด ทั่วจังหวัดในทุกอำเภอ  กวดขันวินัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร  ให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช่ถนน พร้อมกับการตั้งจุดตรวจย่อยในระดับตำบลและหมู่บ้าน   และมีการปล่อยแถวรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตระหนักถึงการสูญเสียเมื่อเกิดอุบัติเหตุ  อันจะต้องขับขี่อย่างมีสติและระมัดระวังเมาไม่ขับ

พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ. 29 กล่าวว่า เราจะนำกำลังทหารในหน่วยออกมาช่วยในการอำนวยความสะดวก กวดขันการจราจร รวมถึงการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยเมื่อเกิดอุบัติเหตุ โดยปีนี้จังหวัดสกลนครได้ตั้งเป้าให้เป็นจังหวัดปลอดผู้เสียชีวิต ซึ่งจะไปสู่จุดนั้นได้ทุกภาคส่วน  โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนก็ต้องช่วยกันขับขี่ปลอดภัยตามกฎจราจร  ระมัดระวังและไม่ประมาท  ในเรื่องการสังสรรค์ ก็เป็นธรรมดาของเทศกาลปีใหม่อยู่แล้ว  แต่ก็ขอความร่วมมือว่าหากดื่มของมึนเมาไม่ควรขับรถโดยเด็ดขาด  หรือหากจำเป็นต้องเดินทางก็ควรให้มีคนขับไปส่ง  จะเป็นการลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561  ได้เป็นอย่างดี

พล.ต.ต.สมเกียรติ  เกิดจงรักษ์  ผบก.ภ.จว.สกลนคร

ด้าน พล.ต.ต.สมเกียรติ  เกิดจงรักษ์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร  กล่าวว่า เราให้ความสำคัญกับปัญหาเมาแล้วขับ เพราะเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ  สร้างความเสียหายทั้งผู้ขับขี่เองไปจนถึงประชาชนผู้บริสุทธิ์  ที่จะได้รับผลกระทบด้วย เราจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น  ผู้ใดที่เมาแล้วขับห้ามออกจากชุมชน-หมู่บ้าน  ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ

นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร กล่าวว่า  ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนควรขับขี่ด้วยความระมัดระวังไม่ประมาท  ตามกฎจราจร  เพราะปกติในช่วงเทศกาลก็จะมีประชาชนที่ไปทำงานต่างจังหวัด  โดยเฉพาะที่กรุงเทพฯ เดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อร่วมฉลอง เทศกาลปีใหม่ กับครอบครัว  รถจะมีปริมาณที่มากกว่าช่วงปกติหลายเท่าตัว  สำหรับจุดเสี่ยงที่ต้องขอความร่วมมือให้ประชาชนระมัดระวังนั้นคือถนนทุกสายที่มีการจราจรที่หนาแน่น หากเกิดอุบัติเหตุสายด่วน 1669

และถนนที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษคือถนนสาย สกล-กาฬสินธุ์  ข้ามผ่านเทือกเขาภูพาน  ที่รู้จักกันในนาม “โค้งปิ้งงู”  ถนนจะคดเคี้ยวเลี้ยวไปตามภูเขา วิสัยทัศน์ในการมองเห็นใกล้   และในช่วงเทศกาลปีใหม่รถที่สัญจรมาจากภาคกลาง. ส่วนใหญ่จะผ่านถนนบริเวณนี้  และจะเกิดอุบัติเหตุทำให้เกิดการสูญเสียเป็นประจำทุกปี    โดยเฉพาะคนที่ไม่ชำนาญเส้นทาง   ดังนั้นจึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกท่าน  เพื่อจะได้ผ่านเทศกาลแห่งความอบอุ่นนี้ไปอย่างมีความสุขและไม่เกิดการสูญเสียเกิดขึ้น เรายังจัดบริการจุดพักนวดฟรีเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้า ความง่วงอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]