X

สกล-ร้อยเอ็ด คู่ชิง! ถ้วยพระราชทานภูพานราชนิเวศน์ ที่สุดของบอลอีสาน  

วันที่ 26 ธ.ค. 2560 เวลา 17.00 น. ที่สนามกีฬาจังหวัดสกลนคร สกลนครเอ ลงสนามพบกับ ชัยภูมิ ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานภูพานราชนิเวศน์ ประจำปี 2560 ซึ่งเป็นถ้วยพระราชทานหนึ่งเดียวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9  พระราชทานแก่ประชาชนชาวอีสาน เพื่อเป็นการพัฒนาวงการฟุตบอลในภูมิภาค โดยเริ่มครั้งแรกในปี พ.ศ. 2525 และถือเป็นปีที่ 36 ของฟุตบอลรายการนี้

สำหรับอากาศที่จังหวัดสกลนครในวันนี้ถือว่าหนาว อุณหภูมิอยู่ที่ 18 องศา นอกจากนี้จังหวัดสกลนครยังได้รับอิทธิพลจากพายุทำให้มีฝนตกโปรยปรายลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า และมาหยุดก่อนเกมการแข่งขันสักพัก เริ่มเกมทั้งสองทีมเปิดเกมบุกใส่กันอย่างสนุก ผลัดกันรุกรับ และมีโอกาสจบสกอร์บ่อยครั้ง แต่ประตูของทั้งสองฝั่งยังซุปเปอร์เซฟ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลังสกลนครเอ และชัยภูมิปรับเกมบุกมากยิ่งขึ้น เป็นชัยภูมิทำได้ก่อนใน น. 79 โดยเบอร์ 19 อิทธิพล พลอาจ ได้ลูกส้มหล่นผู้รักษาประตูสกลนครทำลูกบอลหลุดมือ ฉวยโอกาสทิ่มบอลเข้าประตู ขึ้นนำ 1-0 จากสกอร์ดังกล่าวบีบคั้นสกลนคร วิ่งสู้ฟัดเร่งเกมจนมาประสบความสำเร็จใน น. 85 ชุลมุนหน้าประตูผู้เล่นชัยภูมิทำแฮนด์บอล เสียจุดโทษ เบอร์ 7 ปรีชา ซูซูกิ รับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาด เสมอกัน 1-1 จบเกมในสกอร์นี้ ต้องดวลจุดโทษเพื่อหาทีมเข้าไปชิงชนะเลิศต่อไป เป็นสกลนคร เอ ที่ยิงคมกว่าชนะไป 5-4

สำหรับอีกคู่เป็นการพบกันระหว่างอุดรธานีกับทีมร้อยเอ็ด ร้อยเอ็ดทำได้ดีกว่าชนะไป 1-0 ดังนั้นนัดชิงฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานภูพานราชนิเวศน์ ประจำปี 2560  รายการที่ยิ่งใหญ่และเป็นเกียรติประวัติสูงสุดในภาคอีสาน จะเป็นการพบกันระหว่างสกลนคร เอ กับทีม จังหวัดร้อยเอ็ด โดยจะฟาดแข้งกันในวันที่ 28 ธ.ค. นี้  ที่สนามกีฬาจังหวัดสกลนคร  เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]