X
แห่ดาวคริสต์มาส

4 จังหวัดร่วมแห่ดาว “คริสต์มาส” อลังการดาวบนดิน!

“แห่ดาวคริสต์มาส”หนึ่งเดียวของประเทศไทย ชาวคริสต์ 4 จังหวัด ร่วมแห่ดาว ซานต้า- ซานตี้ เทศกาลคริสต์มาส  กว่า 200 ขบวน  

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานเทศกาล แห่ดาววันคริสต์มาส ประจำปี 2560 โดยมีนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร นำหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนชาวคริสต์จาก 4 จังหวัด  ประกอบด้วย จังหวัดสกลนคร นครพนม มุกดาหาร และ กาฬสินธุ์

ร่วมขบวนรถแห่ดาวคริสต์มาสที่ประดับตกแต่งด้วยไฟหลากสี ประกอบแสงสีเสียง  มีซานต้าครอส และซานตี้ แจกขนมให้กับฝูงชนที่รอชมขบวนแห่ทั้งสองฝั่งถนนอย่างเนืองแน่น  เป็นการร่วมเฉลิมฉลองในวันสำคัญของชาวคริสต์ซึ่งจัดพร้อมกันทั่วโลก  ในรถแห่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม  บอกเล่าถึงเรื่องราวการประสูติของพระเยซูเจ้า

สำหรับรถแห่ดาวปีนี้มีจำนวนกว่า 200 คัน  โดยเคลื่อนขบวนให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงาม ผ่านไปตามถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลนครสกลนคร รวมระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร มุ่งหน้าไปยังบริเวณจัดงานที่ โรงเรียนเซนต์ยอแซฟ สกลนคร ซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมรถแห่ดาวน้อยใหญ่  ซึ่งจอดโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพความงดงามของดาวบนดิน

และร่วมเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสอย่างมีความสุขภายใต้อากาศที่หนาวเย็น 18 องศา โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 35 สำหรับการจัดงานเทศกาลแห่ดาวคริสต์มาสของจังหวัดสกลนคร และถือเป็นการแห่ดาวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ  มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาร่วมชมความงดงามกว่าหมื่นคน

 

ขบวนแห่ดาวขณะเคลื่อนผ่าน ประตูเมืองจังหวัดสกลนคร

คริสต์มาส (อังกฤษ: Christmas; อังกฤษเก่า: Crīstesmæsse, หมายถึง “พิธีมิสซาของพระคริสต์”) หรือ วันสมโภชพระคริสตสมภพ(อังกฤษ: Feast of the Nativity) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซู  เป็นวันหยุดทางศาสนาและวัฒนธรรม ประชากรหลายพันล้านคนทั่วโลกจัดการเฉลิมฉลองในวันที่ 25 ธันวาคม วันดังกล่าวเน้นปีพิธีกรรมของคริสต์ศาสนิกชนเป็นสำคัญ

วันคริสต์มาสเป็นวันปิดเทศกาลเตรียมการรับเสด็จ (Advent) และวันเริ่มต้นเทศกาลพระคริสตสมภพ (Christmastide) สิบสองวัน คริสต์มาสเป็นวันหยุดราชการในหลายประเทศทั่วโลก และมีผู้ที่ไม่ใช่คริสต์ศาสนิกชนหันมาเฉลิมฉลองกันมากขึ้น และเป็นส่วนสำคัญในคริสต์มาสและฤดูวันหยุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตระการตา!! “แห่ดาวท่าแร่” รำลึกการประสูติองค์พระเยซูเจ้า 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]