X
บัตรประชาชน

ชาวบ้านชื่นใจ จนท.สกลนคร ลงพื้นที่ช่วยเหลือ เยี่ยมเยียน ผู้พิการ ผู้ป่วย คนชรา ถ่าย”บัตรประชาชน”ถึงบ้าน

“บัตรประชาชน” ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่ใช้แสดงตน หรือติดต่อหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในการทำธุรกรรมต่าง ๆ เป็นเอกสารที่สำคัญที่ประชาชนคนไทยทุกคนต้องมี เมื่อบัตร ปชช.ชำรุด สูญหาย หรือหมดอายุ ก็จะต้องทำบัตร ปชช.ขึ้นใหม่ ที่สนง.เขต/ที่ว่าการอำเภอ/สำนักงานเทศบาล (ที่มีส่วนงานทะเบียนราษฎร์)

โดยปกติแล้วประชาชนก็จะเดินทางมาถ่ายบัตรเอง แต่ด้วยเหตุจำเป็น เช่น ผู้ป่วยติดติดเตียง รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล หรือที่บ้าน คนชราที่ไม่สามารถช่วยตนเองได้ ผู้พิการ จะไม่สามารถเดินทางมาถ่ายบัตรที่ สนง.ทะเบียนได้ ดังนั้นศูนย์บริหารการทะเบียน จึงได้จัดโครงการถ่าย บัตรประชาชน เคลื่อนที่ถึงบ้าน เพื่อเติมเต็ม ลดปัญหาในจุดนี้ โดยจะออกให้บริการถ่ายบัตร ปชช.ในทุกพื้นที่ ทุกอำเภอ ของจังหวัดสกลนคร

สำหรับวันนี้ นางสาวเพ็ญยุพา แจ้ห่มเครือ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียน ภาค 4 สาขาจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยนายอรรถพล พันธุศาสตร์ นายอำเภอกุดบาก ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ ได้นำชุดถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนลงพื้นที่ช่วยเหลือคนชรา ผู้ป่วยติดเตียง ตลอดจนผู้พิการ พื้นที่อำเภอกุดบาก

จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายสมร ศรีมุกดา อายุ 68 ปี นายทวีศักดิ์ ดาบโสมศรี 46ปี (ผู้พิการ) เนื่องจากอุบัติเหตุทางรถ และนางหนูสาสตร์ พองพรหม อายุ 65 ปี ผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม และต้องนอนพักรักษาตัวมากว่า 4 ปีแล้ว

นอกจากถ่ายบัตร ปชช.ให้แล้ว ยังเป็นการออกมาเยี่ยมเยียนราษฎร มอบสิ่งของช่วยเหลือ และรับฟังปัญหา ความเดือดร้อนในมุมต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการให้ความช่วยเหลือ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนให้อยู่ดีมีสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายอำเภอขาลุย!!ลุยช่วยประชาชนถึงบันไดบ้าน จนเป็นที่รักของราษฎร

ข่าวจังหวัดสกลนคร <<คลิก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]