X
แก้หนาว

สกลฯยังหนาวต่อเนื่อง ชาวบ้าน อ.ภูพาน ตากแดดผิงไฟแก้หนาว

 

สกลนคร-เทือกเขาภูพาน จ.สกลนคร ยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิอยู่ที่ 10  องศาเซลเซียส ชาวบ้านหนาว ต้องก่อไฟผิง แก้หนาว กลางวันแสกๆ เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือ

นายเทพย์ภงณ์ บัวทะลา ปลัดเทศบาลตำบลโคกภู อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร ได้รับคำสั่งจาก นายยุทธพล ยังแสนภู นายกเทศบาลตำบลโคกภู นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและสอบถามสารทุกข์สุกดิบของราษฎรในพื้นที่ เพื่อหาข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว เนื่องจากที่ผ่านมา สภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันแล้ว

โดยอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 6-10 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากความหนาวเย็น ต้องก่อกองไฟ แก้หนาว พื้นที่ ต.โคกภู อยู่บนเทือกเขาภูพาน จะได้รับผลกระทบมากกว่าผู้ที่อยู่บนพื้นราบ โดย อ.ภูพาน มีทั้งหมด 4 ตำบล ประชากร 6 หมื่นคนทีต้องประสบกับภัยหนาว

บ้านเรือนที่อยู่บริเวณเชิงเขาภูพานจะมีอากาศหนาวเย็นกว่าพื้นราบ 2-6องศา

ท้งนี้ชาวบ้านที่อยู่บนเทือกเขาภูพาน มีทั้งหมด 6 อำเภอ ได้แก่ อ.ภูพาน อ.เต่างอย อ.กุดบาก อ.พรรณานิคม อ.นิคมน้ำอูน และ อ.วาริชภูมิ ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศในวันนี้ ที่บ้านโคกภู ชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องก่อไฟผิงกลาวันแสกๆ เพื่อบรรเทาความหนาว พร้อมนำข้าวเหนียวมาปิ้งรับประทาน สร้างความความอบอุ่นแก่ร่างกาย

นายเทพย์ภงณ์ บัวทะลา ปลัดเทศบาลตำบลโคกภู กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลโคกภู ไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังออกสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยจะรายงานให้จังหวัดทราบ ถึงความเดือดร้อนดังกล่าว แต่ติดตรงระเบียบเรื่องอุณหภูมิที่ต้องต่ำกว่า 8 องศา ติดต่อกัน 3 วัน ถึงจะขออนุมัติงบออกมาซื้อเสื้อกันหนาวหรือผ้าห่มได้  อย่างไรก็ดีทางนายกเทศบาลโคกภู ก็ได้ออกเงินส่วนตัวซื้อผ้าห่มไปช่วยชาวบ้านในเบื้องต้นแล้ว

ภูมิปประเทศทั่วไปของอำเภอภูพาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]