X
เบิกเนตร

เบิกเนตร “สิงโตนำโชคมหามงคล” สิงโตปูนปั้นจีน ใหญ่ที่สุดในประเทศ สูง 3.63 ม.

วันที่ 19 ส.ค.2561 เวลา 09.49 น. ที่ศาลเจ้าปู่-เจ้าย่า เมตตาธรรมมูลนิธิจังหวัดสกลนคร นายสุรินทร์ วรรัตนธรรม ประธานกิตติมศักดิ์เมตตาธรรมมูลนิธิจังหวัดสกลนคร นำคณะกรรมการบริหาร กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ภายในศาลเจ้าไต่ฮงกงโจวซือ พร้อมนิมนต์พระเถระ 5 รูป ร่วมสวดชัยยะมงคลคาถา เจริญพระพุทธมนต์ พระอาจารย์เชาวรัตน์ กมฺมสุทฺโธ วัดท่าวังหิน สกลนคร ประกอบพิธี เบิกเนตร และติดดวงตาสิงโตนำโชคมหามงคล

โดยมีกรรมการบริหาร ที่ปรึกษา กรรมการอาวุโส คณะแม่บ้านเมตตาธรรมมูลนิธิ คณะอนุกรรมการเมตตาธรรมมูลนิธิ สมาชิกเมตตาธรรมมูลนิธิ ตลอดจนประชาชนชาวจังหวัดสกลนคร ร่วมพิธี เบิกเนตร สิงโตนำโชคมหามงคลในครั้งนี้  ด้านนายอภิชาติ ตีรสวัสดิชัย ได้มอบที่ดินให้กับเมตตาธรรมมูลนิธิจังหวัดสกลนคร บริเวณสวนสิงโต และถนนทางเข้า เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่สังคม

ภายในพิธีมีการเชิดสิงโต และเชิดมังกร เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเมตตาธรรมมูลนิธิจังหวัดสกลนคร เผยว่า สิงโตนำโชคมหามงคล ดังกล่าว มีความสูงถึง 3.63 ม. และถือเป็นสิงโตปูนปั้นจีน ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้  ซึ่งชาวจีนได้ยกให้ สิงโต เป็นเทพพิทักษ์ ทำให้ผู้พบเห็นมีความสุข และประสบความสำเร็จอีกด้วย

 

ข่าวจังหวัดสกลนคร <<คลิก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]