X
หลงป่าภูพาน

พบแล้ว!! คน หลงป่าภูพาน ที่ บ.โป่งนกแซว จ.กาฬสินธุ์ ญาติ ชาวบ้าน และ จนท. ศูนย์ฯสกล ร่วมยินดีไชโยโห่ร้อง 

ผวจ.สกลนคร แถลงข่าวพบแล้วคน หลงป่าภูพาน บริเวณบ้านโป่งนกแซว ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ญาติ ชาวบ้าน และจนท. กองอำนวยการร่วมเฉพาะกิจฯ จังหวัดสกลนคร ร่วมยินดี ขณะที่ ลูกสาวกล่าวขอบคุณ จนท.ทั้งน้ำตา 

วันที่ 17 ส.ค. 2561 เวลา  12.50 น. ล่าสุด!! มีรายงานเข้ามายัง กองอำนวยการร่วมเฉพาะกิจฯ จังหวัดสกลนคร ว่าพบนายสมพูล ภูมองชัย แล้ว โดยชุดปฏิบัติการ เขต จ.กาฬสินธุ์ บริเวณบ้านโป่งนกแซว ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนนำตัวมายัง อบต.ดินจี่ พร้อมประสานญาติ และส่งตัว นายสมพูล ภูมองชัย เข้าตรวจสุขภาพที่ รพ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เป็นการเร่งด่วน เบื้องต้นพบว่านายสมพูลร่างกายอิดโรย เดินออกมาจากป่าบริเวณดังกล่าว มายังทุ่งนา เห็นเด็กจึงเข้าไปขอข้าวกิน เด็กแจ้งผู้ใหญ่บ้านโป่งนกแซว ก่อนประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

ด้าน พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ.29 ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการค้นหาทั้งหมดกลับที่ตั้ง ขณะที่ชาวบ้าน และทีมเจ้าหน้าที่ ต่างร่วมไชโยโห่ร้องด้วยความยินดี ที่ได้พบผู้สูญหาย ด้าน นส.ปิยวรรณ ภูมองชัย ลูกสาว ก็กล่าวทั้งน้ำตา ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาช่วยพ่อในครั้งนี้

นายสมพูล ภูมองชัยเป็นราษฎร บ.ไชยวาน ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งพลัดหลงหลังเข้าไปหาของป่ากับเพื่อนบ้าน ในเขตอุทยานแห่งชาติภูพาน บริเวณ บ.นาคำกลาง ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา นายสมพูล ยังเป็นหมอพื้นบ้าน เชี่ยวชาญด้านพืชสมุนไพร ในป่าอีกด้วย

ต่อมาเวลา14.30 น. นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ.29 พล.ต.ประสิทธิ์ ทิศาวงศ์ รองผอ.รมน.จังหวัดสกลนคร นายวิมล อึ้งพรหมบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูพาน ร่วมแถลงข่าวการพบตัวอย่างเป็นทางการ

โดยตลอด 7 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มากกว่า 500 นาย ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ย่อท้อ ปูพรมค้นหาในพื้นที่กว่า 200 ตร.กม. ทั้งภาคพื้น และทางอากาศ พบว่านายสมพูล ได้ย้อนขึ้นไปทางฝั่งกาฬสินธุ์ ระยะประมาณ 28 กม. นำมาสู่การพบตัวที่ จ.กาฬสินธุ์ ทุกคนร่วมยินดีในการพบตัวผู้สูญหายในครั้งนี้  ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคน ทั้ง จ.สกลนคร และ จ.กาฬสินธุ์ ที่ปฏิบัติภารกิจอย่างเข้มแข็ง ตลอดทั้งวันทั้งคืน จนประสบผลสำเร็จในที่สุด

ข่าวจังหวัดสกลนคร <<คลิก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]