X
ดงอสรพิษ

เรื่องเล่าลี้ลับของคนหาของป่า บนเขาภูพาน ขณะที่ชาวบ้านเผยจุดสูญหายเป็น ดงอสรพิษ!!

จากกรณีคนหลงป่า นายสมพูล ภูมองชัย อายุ 59 ปี ราษฎร บ.ไชยวาน ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งพลัดหลงหลังเข้าไปหาของป่ากับเพื่อนบ้าน ในเขตอุทยานแห่งชาติภูพาน บริเวณ บ.นาคำกลาง ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา คนหาของป่าเผยว่า บริเวณดังกล่าวรู้จักกันดีในชื่อ “ดงอสรพิษ” ซึ่งมีงูจงอางชุกชุม

ล่าสุดได้พบตัวผู้สูญหายแล้วที่ บริเวณบ้านโป่งนกแซว ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ สร้างความปีตียินดีต่อญาติพี่น้อง เจ้าหน้าที่ และประชาชนคนไทย ที่เฝ้าติดตาม ร่วมส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ในภารกิจค้นหาในครั้งนี้

นอกจากเจ้าหน้าที่แล้ว ชาวบ้านก็มีส่วนในภารกิจค้นหาในครั้งนี้ด้วย โดยมีชาวบ้านจาก จ.กาฬสินธุ์ และชาวบ้านในพื้นที่ อ.ภูพาน ร่วมเข้าป่าช่วยเจ้าหน้าที่อีกแรง ชาวบ้านได้แต่งขันธ์ 5 และขันธ์ 8 เพื่อขอขมาเจ้าป่า เจ้าเขา เทพยาดา นางไม้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งเทือกเขาภูพาน ช่วยคุ้มครองปกปักรักษา ผู้สูญหาย พร้อมนิมนต์พระประกอบพิธีสวดมนต์ แผ่เมตตา ให้เจ้าหน้าที่พบตัวผู้สูญหายโดยเร็ววัน

ด้านนางอรพิน เฉิดเจือ ชาว อ.ภูพาน อาชีพหาของป่า เล่าว่า เมื่อปีที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์ งูจงอาง ไล่ฉกคนเก็บเห็ด โชคดีที่สุนัขที่นำไปด้วยช่วยไว้ ถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่เข้าไปในป่าบริเวณนั้น

นายนิคม รักสุทธี อายุ 37 ปี ชาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ อาชีพหาของป่า โดยได้ทำเพิงพักขายเห็ด ที่บริเวณถนนสกล-กาฬสินธุ์ เขตบ้านลาดกะเฌอ กล่าวว่า ตนยึดอาชีพหาของป่าบนเทือกเขาภูพานมา 10 ปี แล้ว เวลาเข้าป่าก็จะไปเป็นกลุ่ม กับขอขมาสิ่งที่มองไม่เห็นเสมอ

ถึงแม้ตนจะชำนาญป่าเพียงใดแต่ก็เคยหลงป่า และรู้สึกกลัวมาก ขนาดหลงเพียงไม่กี่ ชม. เท่านั้น อดีตตนเคยเข้าหาของป่าบริเวณจุดที่ นายสมพูล ภูมองชัย สูญหาย ซึ่งบริเวณนั้นคนเก็บเห็ดรู้จักกันดีว่าเป็น “ดงอสรพิษ” มีงูอาศัยอยู่ชุกชุม โดยเฉพาะ “งูจงอาง”

สำหรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสิ่งลี้ลับบนเขาภูพาน คนหาของป่าจะรับรู้กันดี เคยพบเคยเจอกันมานักต่อนัก บางคนอาจไม่เชื่อ แต่พวกผมเชื่อ และจะไม่ลบหลู่เด็ดขาด เรื่องสิ่งลี้ลับอำพราง หรือภาพลวงตาต่างๆ

คนหาเห็ดบางคน อาจจะเห็นเห็ดเป็นจำนวนมากเพียงคนเดียว ขณะที่เพื่อนที่ไปด้วยจะไม่เห็นเห็ดดังกล่าว แล้วก็ตามเก็บเห็ดด้วยความเพลิดเพลิน ลึกเขาไปในป่าเรื่อยๆ จนลืมว่าเข้ามาในเส้นทางไหน อย่างไร เมื่อรู้ตัวก็พบว่าตนเองหลงป่าไปแล้ว

พบแล้ว!! คน หลงป่าภูพาน ที่ บ.โป่งนกแซว จ.กาฬสินธุ์ ญาติ ชาวบ้าน และ จนท. ศูนย์ฯสกล ร่วมยินดีไชโยโห่ร้อง

ข่าวจังหวัดสกลนคร <<คลิก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]