X
หลงป่าภูพาน

ผวจ.สกลนคร สั่งกระชับพื้นที่ค้นหาคน หลงป่าภูพาน ภารกิจต่อเนื่องถึงค่ำคืน

วันที่ 16 ส.ค. 2561 เวลา 20.00 น. ที่กองอำนวยการร่วมเฉพาะกิจค้นหาคน หลงป่าภูพาน ถ.สกล-กาฬสินธุ์ บ้านนาคำกลาง ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เผยว่า ปฏิบัติการค้นหานายสมพูล ภูมองชัย จะดำเนินต่อเนื่องต่อไป จนกว่าจะพบ เราได้ประสานการทำงานร่วมกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์

เบื้องต้นเชื่อว่าผู้หลงป่ายังมีชีวิตอยู่ เพราะไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าเสียชีวิต พบร่องรอยการหลับนอนภายในป่า ประกอบกับสภาวะในป่าเอื้อต่อการดำรงชีพ มีแหล่งน้ำ และอาหารตามธรรมชาติ ณ เวลานี้ชุดค้นหา โดย จนท.อุทยานแห่งชาติภูพาน 110 นาย ยังอยู่ระหว่างเดินทางกลับศูนย์เฉพาะกิจฯ

ด้วยระยะทางที่ไกล เส้นทางที่ถือว่าโหดมาก ขึ้นเขาลงห้วย ภารกิจค้นหาจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก และต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกนาย ในส่วนของสัญญาณโทรศัพท์ ที่ผู้หลงป่า เปิดเครื่องติดต่อญาติ เมื่อวานนี้ ด้วยระยะเวลาที่สั้นหลักวินาที จึงไม่สามารถจับพิกัดที่แน่ชัดได้

นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร

สำหรับการค้นหาในวันนี้ เราจะตีวงแคบพื้นที่การค้นหา โดยมีจุดต้องสงสัยที่คาดว่าผู้สูญหายอาจพักอาศัยอยู่ 13 จุด ในพื้นที่ 60 ตร.กม เราได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่มากกว่า 500 คน ทุกคนมีความพร้อมและเชี่ยวชาญการเดินป่า โดย 1 คน พื้นที่ค้นหาแบบหน้ากระดาน ประมาณ 30 เมตร

วันพรุ่งนี้ต้องสแกนพื้นที่ให้แคบลงเป็นคนละ 15 เมตร โดยตลอด 6 วันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกนาย ทหาร อุทยานฯ ป่าไม้ ตำรวจ ปกครอง ตชด. จิตอาสา ชาวบ้าน ฯลฯ ทำงานอย่างสุดความสามารถ สุดกำลัง และเริ่มอ่อนล้า แต่เราก็จะดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยประเมินสถานการณ์วันต่อวัน จนกว่าจะพบตัวผู้สูญหายในที่สุด

พล.ต.ประสิทธิ์ ทิศาวงศ์ รองผอ.รมน.จังหวัดสกลนคร
นายวิมล อึ้งพรหมบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูพาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บินสำรวจ”คนหลงป่าภูพาน ยังไร้วี่แวว ด้าน จนท.ภาคพื้นยังสู้ เดินไป-กลับ 12 ชม. ขณะที่ชาวบ้านพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์

วันที่ 6 !! ภารกิจค้นหาคน หลงป่าภูพาน ขยายพื้นที่ค้นหา 110 ตร.กม. พบร่องรอย จนท.เร่งตรวจสอบ

ผู้ว่าฯ สกล-กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ ระดม จนท.กว่า 500 นาย ปูพรมค้นหาคน หลงป่าภูพาน วันที่ 5 !!

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]