X
หลงป่าภูพาน

ผู้ว่าฯ สกล-กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ ระดม จนท.กว่า 500 นาย ปูพรมค้นหาคน หลงป่าภูพาน วันที่ 5 !!

วันที่ 15 สิงหาคม 2561 เวลา 08.30 น. ที่บ้านนาคำกลาง ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์ กองอำนวยการร่วมเฉพาะกิจค้นหาคน หลงป่าภูพาน

โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมสนับสนุนภารกิจในการค้นหานายสมพูล ภูมองชัย อายุ 59 ปี ราษฎร บ.ไชยวาน ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งได้เข้าไปหาของป่ากับเพื่อนบ้าน แล้วหายไปในเขตอุทยานแห่งชาติภูพาน บริเวณ บ.นาคำกลาง ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาตั้งแต่วันแรก เพื่อนบ้านที่มากับผู้พลัดหลงได้ติดต่อทางโทรศัพท์ แต่ไม่รู้ตำแหน่งที่แน่ชัด ต่อมาสัญญาณได้หายไป เวลาประมาณ 20.30 น.ของคืนวันเกิดเหตุ คาดว่าแบตหมด

และเมื่อวานนี้(14 ส.ค.2561) โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ.29  ร่วมกับ นายวิมล อึ้งพรหมบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูพาน ได้นำกำลังกว่า 200 นาย แบ่งออกเป็น 3 ชุดเดินปูพรมค้นหาแต่ยังไม่พบ

ล่าสุดวันนี้(15 ส.ค.2561) นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ.29 ได้ระดมกำลังกว่า 500 นาย โดยแบ่งออกเป็น 10 ชุด กางแผนที่มาร์คจุดสำคัญ เริ่มตั้งแต่จุดที่ นายสมพูล ภูมองชัย พลัดหาย ทางทิศตะวันตกของ บ.นาคำกลาง กระจายไปใน 10 เส้นทาง ระยะทางเดินเท้าเส้นทางละประมาณ  15-20 กม.  โดยมีเจ้าหน้าที่ ตชด.23 และชุดสุนัขตำรวจ สนับสนุนภารกิจค้นหาในครั้งนี้

นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนาย มุ่งมั่นในการปฎิบัติภารกิจอย่างเต็มที่ ด้วยความระมัดระวัง วันนี้ก็ย่างเข้าวันที่ 5 ของการหลงป่า ยิ่งนานยิ่งเป็นสัญญาณที่ไม่ดี และถือเป็นเหตุหลงป่าที่ยาวนาน

เพราะที่ผ่านมา จะสามารถค้นพบในค่ำคืนที่หายไป หรือเช้าวันต่อมา อย่างไรก็ดีนอกจากการค้นหาทางภาคพื้นแล้ว จังหวัดสกลนครยังได้เตรียมเฮลิคอปเตอร์ สนับสนุนภารกิจค้นหาทางอากาศ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1 ลำ และจากกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กองทัพภาคที่ 2 อีก 1 ลำ  เพื่อเพิ่มโอกาสพบตัวผู้หลงป่าในครั้งนี้อีกด้วย

ภาพ/ข่าว ศักดา ดวงสุภา

ข่าวจังหวัดสกลนคร  <<click

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]