X
โรงเรียนราชประชานุเคราะห์

สกลนคร จัดโครงการน้ำพระทัยพระราชทาน เลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 53

ที่หอประชุม โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 53 อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ดร.สุริยะ วิริยะสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นางแสงแข จันทร์ฉลอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยกรรมการ/สมาชิก/ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร และชมรมแม่ดีเด่นจังหวัดสกลนคร ร่วมจัดโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปี 2561 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2561 ร่วมถวายพระพรชัยมงคล และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

โดยได้จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวัน และมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่เด็กนักเรียน โดยมี นางสาวทัศนีย์  สิงหวงค์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนราชประชานเคราะห์ 53 จังหวัดสกลนคร นำเด็กนักเรียนร่วมแสดงความสามารถ ทางด้านดนตรีพื้นเมือง โปงลาง การรำหางนกยูง  และนาฏศิลป์ไทย ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงประกอบดนตรีของไทยอย่างสวยงาม เด็กนักเรียนได้แต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองชนเผ่าต่างๆ ในจังหวัดสกลนคร

นางแสงแข จันทร์ฉลอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ได้มอบทุนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่นักเรียน คณะนาฏศิลป์โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 53 พร้อมนำเด็กนักเรียนนักสมาธิ ฝึกฝนสมาธิสติปัญญา และตั้งอยู่ในความไม่ประมาท พร้อมกับมอบของขวัญเป็นของเล่น ตุ๊กตา และขนม

จากนั้นเด็กนักเรียนได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน โดยมีคณะกรรมการเหล่ากาชาด ร่วมกันจัดเลี้ยง โดยอาหารจะเน้นในเรื่องความสะอาด โภชนาการ มีสารอาหารครบ ทั้ง 5 หมู่ มีประโยชน์ ต่อเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จังหวัดสกลนคร ร่วมทำโป่งเทียมและปลูกพืช อาหารช้างป่า ถวายแม่ของแผ่นดิน

ผู้ว่าฯสกลนคร นำประชาชนร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]