X
บริจาคโลหิต

ผู้ว่าฯ สกลนคร นำประชาชนร่วม บริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล

ที่หอประชุมอำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร นายวิทยา จันทร์ฉลอง ในนามประธานคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร นำประชาชนชาว อ.วานรนิวาส ร่วม บริจาคโลหิต ตามโครงการออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561

กิจกรรม บริจาคโลหิต ดังกล่าวจัดขึ้นโดยเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร โดยนางแสงแข จันทร์ฉลอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ร่วมกับโรงพยาบาลสกลนคร เพื่อสำรองโลหิตไว้ช่วยชีวิตประชาชน เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และมีผู้บริจาคโลหิต ครบ 7 ครั้ง จำนวน 11 ราย ซึ่งจะได้รับเข็มที่ระลึก สำหรับวันนี้มีประชาชน ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล จำนวน 472 คน ได้โลหิต 188,800 ซีซี

โอกาสนี้ สโมสรไลอ้อนส์อำเภอวานรนิวาส ก็ได้มอบรถเข็นผู้ป่วย ให้กับเหล่ากาชาด โดยมีว่าที่ ร.ต.รวยรุ่ง ใครบุตร นายอำเภอวานรนิวาส นางสุภาลักษณ์ ใครบุตร นายกกิ่งกาชาดอำเภอวานรนิวาส เป็นตัวแทนรับมอบ ซึ่งก็ได้นำไปถวายให้กับพระครูศิริคุณากร เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เงิน ต.คอนสวรรค์ อ.เมือง จ.สกลนคร  ซึ่งอาพาธและมีความจำเป็นต้องใช้รถเข็น

สำหรับประชาชนที่สนใจร่วมทำบุญ ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยการบริจาคโลหิต สามารถติดต่อได้ที่เหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร หรือโรงพยาบาลสกลนคร นอกจากนี้ยังสามรารถติดต่อบริจาคอวัยวะ หรือดวงตา  ได้ที่เหล่ากาชาดจังหวัด  หรือบริจาคร่างกายได้ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มเซ็นทรัลจังหวัดสกลนคร ร่วมกับเหล่ากาชาด จัดกิจกรรมรับ บริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล

“ประธานแม่บ้านมหาดไทยสกลนคร”ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ครอบครัวน่าสงสาร ลูกป่วยพิการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]