X
น้ำพุง

สกลนคร ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วย ครอบครัวลูกจม”น้ำพุง”เสียชีวิต ฐานะยากจน

วันที่ 2 ส.ค. 2561 เวลา 13.00 น. ที่ฌาปนสถานบ้านหนองแคน ต.เหล่าปอแดง อ.เมือง จ.สกลนคร ได้จัดงานฌาปนกิจศพ ด.ช.ดุจทาเพชร อ่อนโสภา หรือน้องเก่ง อายุ 14 ปี ชาวบ้านหนองแคน ต.เหล่าปอแดง อ.เมือง จ.สกลนคร ซึ่งประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตที่ลำ น้ำพุง บริเวณบ้านดอนยาง ต.เหล่าปอแดง อ.เมืองสกลนคร เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2561 ทีมค้นหานำโดยนายอนุพงศ์ หอมจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลเหล่าปอแดง และมาพบร่างน้องเก่งในช่วงเช้าวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา

ครอบครัวน้องเก่งมีฐานะค่อนข้างยากจน ทำอาชีพเกษตรกรรม สำหรับวันนี้ นายวีระศักดิ์ อ่อนโสภา อายุ 41 ผู้เป็นพ่อ และญาติ ก็ได้ร่วมกันจัดงานศพน้องเก่ง โดยมีนายหลักชัย หาญมนตรี ลงพื้นที่ช่วยเหลือและเป็นพิธีกร ร่วมส่งดวงวิญญาณน้องเก่งสู่สุคติ ด้านแม่น้องเก่งพบว่า มีความโศกเศร้าเสียใจถึงขั้นเป็นลมหลายครั้ง  ในพิธีคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร นำโดยนางนัยนา ยอดระบำ ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ได้นำเงิน และสิ่งของมาช่วยเหลือ พร้อมให้กำลังใจในการใช้ชีวิตอย่างเข้มแข็งต่อไป

 ด้านนายวัฒนะ แก้วก่า ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนคร เป็นตัวแทนนายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร นำเงินมาช่วยเหลือ และเป็นตัวแทนพระมหาคาวี ญาณสาโร เจ้าอาวาสวัดสะพานคำ มอบข้าวครองเครื่องใช้ กองบุญ ให้กับครอบครัวน้องเก่ง และคุณเตือนจิต รอดแก้ว ปลัดเทศบาลตำบลเหล่าปอแดง พร้อมคณะร่วมให้กำลังใจ และช่วยเหลือในเบื้องต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกลนคร ปาฏิหาริย์พบแล้วร่างเด็กจมน้ำ หลังทำพิธีสงฆ์ ขณะที่ พนังกั้นน้ำก่ำขาด บ.บึงแดง 10 เมตร จนท.ลงพื้นที่ซ่อมแซม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]