X
ทีมสูบน้ำท่อซิ่ง

ฮีโร่ถ้ำหลวง!! ทีมสูบน้ำท่อซิ่ง ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร

วันที่ 1 สิงหาคม 2561 เวลา 09.30 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสกลนครอำเภอเมือง จ.สกลนคร ทีมสูบน้ำท่อซิ่ง  บ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร นำโดยนายบุญชาติ บุญบางยาง และทีมงานอีก 6 ชีวิต ที่ได้เดินทางถึงจังหวัดสกลนครแล้ว เตรียมพร้อมสแตนด์บาย รับมือน้ำท่วม

โดยได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากประชาชนชาวสกลนคร โดยนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้ผูกผ้าขาวม้า แสดงความชื่นชม และขอบคุณในน้ำใจอันดี ทีมสูบน้ำท่อซิ่ง ที่มีต่อพี่น้องชาวจังหวัดสกลนคร  สำหรับสถานการณ์น้ำของจังหวัดสกลนคร ด้วยปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนาแน่นในพื้นที่ ส่งผลให้ปริมาณน้ำตามแหล่งน้ำต่างๆ สูงขึ้น

ในส่วนของเทศบาลนครสกลนคร ก็ได้ระดมเครื่องสูบน้ำช่วยในการระบายน้ำ โดยมีจุดเสี่ยง 2 จุด คือที่หนองสนม และบ่อบำบัดน้ำเสีย ซึ่งเป็นจุดรับน้ำในเขตเทศบาลนครสกลนคร ก่อนระบายลงสู่หนองหาร การเข้ามาช่วยเหลือของทีมสูบน้ำท่อซิ่ง ในวันนี้ ก็จะสร้างความมั่นใจในการป้องกันน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครสกลนครได้เป็นอย่างดี

นายบุญชาติ บุญบางยาง

ด้านนายบุญชาติ บุญบางยาง อายุ 34 ปี หรือเสี่ยดำ กล่าวว่า ได้รับการประสานจากทางจังหวัดสกลนคร ให้ไปช่วยสูบระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม จึงรีบนำเครื่องสูบน้ำเดินทางออกมาทันที โดยการเดินทางมาครั้งนี้ มาด้วยใจ และพร้อมช่วยพี่น้องชาวสกลนครอย่างเต็มที่  สำหรับเครื่องยนต์สูบน้ำดังกล่าว เป็นระบบดีเซล กำลัง 370 แรงม้า ขนาดท่อ 20 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง อัตราสูบน้ำ 6,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง

ทีมท่อซิ่ง เคยเดินทางไปปฎิบัติภารกิจสูบน้ำ สนับสนุนภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย อย่างมีประสิทธิภาพ  วันนี้แม้สถานการณ์น้ำจังหวัดสกลนครจะดีขึ้น แต่ยังไม่น่าไว้ใจ ทีมงานผมก็จะสแตนด์บายรอคำสั่งจากทางจังหวัด ในการลงพื้นที่ต่อไป

ข่าววันนี้

สกลนคร ปาฏิหาริย์พบแล้วร่างเด็กจมน้ำ หลังทำพิธีสงฆ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]