X
บินสำรวจ

สกลนคร บินสำรวจ ประเมินสถานการณ์น้ำ ตชด.23 ตั้งศูนย์ช่วยเหลือ เสริมเรือพื้นที่ประสบภัย

วันที่ 31 ก.ค.2561 เวลา 17.00 น. ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ จ.สกลนคร นายนพดล ไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ.29 พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 นายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร และผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร ได้ขึ้นบินโดยเฮลิคอปเตอร์ กองบินตำรวจ ในภารกิจ บินสำรวจ น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดสกลนคร พร้อมประเมินสถานการณ์ในพื้นที่เสี่ยง

ดูภาพรวมระดับน้ำในหนองหารสกลนคร สำหรับอ่างเก็บน้ำห้วยทรายขมิ้นก็ยังอยู่ในภาวะปกติ  เขื่อนน้ำอูนล่าสุดจ่อล้นสปิลเวย์ และให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวัง ขณะที่ประตูระบายน้ำสุรัสวดี เพิ่มเครื่องสูบน้ำอีก 4 ตัว เพื่อเพิ่มกำลังการระบายน้ำออกจากหนองหาร

สำหรับลุ่มน้ำก่ำ เขต อ.เมือง อ.โพนนาแก้ว และ อ.โคกศรีสุพรรณ ปัจจุบันประกาศเตือนภัยในระดับ ธงแดง ประชาชนระวังภัย และเก็บทรัพย์สินขึ้นที่สูง  ด้วยการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ ถ้าคืนนี้ไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่มเติม คาดการณ์ว่าสถานการณ์จะค่อยๆ ดีขึ้น

อ่างเก็บน้ำห้วยทรายขมิ้น

จากปริมาณฝนที่ตกสะสมตลอดหลายวันที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในลำห้วยซึ่งไหลมาจากอ่างเก็บน้ำห้วยทรายขมิ้นสูงขึ้น โดยในช่วงเช้าวันนี้(31 ก.ค.61)เวลา 09.00 น. บริเวณสะพานข้ามลำห้วยทางเข้าโรงเรียนเมือง ต.ธาตุนาเวง อ.เมือง จ.สกลนคร น้ำได้เอ่อล้นออกมาสูงจากระดับตลิ่งประมาณ 20 ซม. คณะผู้บริหารโรงเรียนได้ประชุมด่วน พร้อมแจ้งไปยังศูนย์บัญชาเหตุการณ์จังหวัดสกลนคร

โดยนายนพดล ไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ล่าสุดน้ำเข้าสู่ภาวะคงที่ และค่อยๆ ลดลง แต่เพื่อความไม่ประมาท ก็ได้ประกาศหยุดเรียนชั่วคราว 1 วัน ปล่อยให้นักเรียนกลับบ้าน โดยมี พ.ต.ท.อภิชาติ คลองยศ สารวัตร จร. สภ.เมืองฯ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประจบ ปริโต รอง สว.จร.สภ.เมือง ลงพื้นที่อำนวยการจราจร

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ใน 2 หมู่บ้าน คือบ้านปู่พึ้ม ต.บ้านโพน ซึ่งถูกมวลน้ำเอ่อท่วมถนน กลายเป็นเกาะกลางทะเลสาบ และบ้านโพนแคใหญ่ ต.นาตงวัฒนา ซึ่งบางจุดระดับน้ำสูงระดับอก จังหวัดสกลนครโดย นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ร่วมกับ มทบ.29 ตชด.23  ศูนย์ ปภ.เขต 7 สกลนคร อปท. ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชน บริเวณหน้าวัดป่าโนนขุมเงินไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

หนองหาร สกลนคร

จนท.นำเรือท้องแบน รถบรรทุก ลำเลียงเครื่องอุปโภค-บริโภค ไปมอบให้กับราษฎรที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วม รวมถึงหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เร็วประจำจุด

และค่ำคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 ก็ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.23 เรือท้องแบน จำนวน 3 ลำ เครื่องอุปโภค-บริโภค เข้าไปเสริมในพื้นที่ประสบภัย และตั้งศูนย์ช่วยเหลือที่หน้าวัดป่าโนนขุมเงิน ต.นาตงวัฒนา

ข่าววันนี้

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนครลุย น้ำท่วม! ช่วยเหลือราษฎร โพนนาแก้ว-เต่างอย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]