X
น้ำท่วม

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนครลุย น้ำท่วม! ช่วยเหลือราษฎร โพนนาแก้ว-เต่างอย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพื้นที่สกลนครยังมีฝนตกลงมาสลับหนักเบา ในเขตเทศบาลนครสกลนครแจ้งเตือนระดับธงเหลือง เฝ้าระวัง  ขณะที่ลุ่มน้ำก่ำเตือนภัยระดับธงแดง ไม่ประมาท เก็บของขึ้นที่สูงและระวังภัย ซึ่งพบว่ามี น้ำท่วม ใน 2 หมู่บ้าน ที่อยู่ติดกับหนองหาร อย่างไรก็ดีถึงแม้ฝนจะยังตกลงมาต่อเนื่อง แต่ธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยก็ยังมีอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

ที่ อ.โพนนาแก้ว และ อ.เต่างอย นางแสงแข จันทร์ฉลอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยกรรมการเหล่ากาชาด ที่ปรึกษา และสมาชิก ก็ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยมอบถุงยังชีพ ผ้าอ้อมสำหรับผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงเทียนไขส่องสว่างยามค่ำคืน ให้กับราษฎรที่บ้านเรือนและไร่นาถูก น้ำท่วม ด้วยน้ำท่วมขังจึงจำเป็นต้องตัดไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

จุดแรกที่อำเภอโพนนาแก้ว โดยร่วมกับผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ สจ.กาญจนา ใยวังหน้า และนางสรยา แสงวงศ์ นายกเทศบาลตำบลเชียงสือ ลุยน้ำมอบของช่วยเหลือถึงบันไดบ้าน โดยเฉพาะที่บ้านโพนแคใหญ่ หมู่ 2 ตำบลนาตงวัฒนา ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำเอ่อท่วมหมู่บ้าน จำนวน  30 ครอบครัว และบ้านปู่พึ้ม หมู่ 3 ตำบลบ้านโพน  40 ครอบครัว นอกจากนี้ยังมอบให้กับราษฎรบ้านเชียงสือ หมู่ 1และบ้านโนนสามัคคี หมู่ 5 อีก 30 ครอบครัว

ด้วยน้ำที่ท่วมสูงคณะเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร จึงต้องใช้เรือในการลงพื้นที่ สลับกับการใช้รถไถนาลากพ่วงในบางจุด นอกจากนำความช่วยเหลือด้านของอุปโภค-บริโภคแล้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร  ยังได้ให้กำลังใจ บำรุงขวัญประชาชนที่ประสบภัย พูดคุยสอบถามถึงปัญหา โดยภาครัฐจะเข้าช่วยเหลือต่อเนื่องต่อไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง

จากนั้นได้เดินทางไปยัง อ.เต่างอย โดยร่วมกับ พ.อ.อ.พูนสุข ทะแพงพันธ์ นายอำเภอเต่างอย นางสุพิชชา ทะแพงพันธ์ ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎร จำนวน 6 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านบึงทวาย บ้านบึงน้อย บ้านหนองนาคำ บ้านหนองบัว บ้านหนองสลาม ตำบลบึงทวาย และบ้านนางอย ตำบลเต่างอย จำนวน 100 ชุด

ข่าวที่น่าสนใจ

สกลนคร เฝ้าระวังเข้ม!!หนองหาร-น้ำก่ำ บ้านปู่พึ้ม ถูกตัดขาด ผู้ว่าฯลงพื้นที่ช่วยเหลือ

เปรียบเทียบสถิติปริมาณ”ฝน”สกลนคร ก.ค.60/ก.ค.61 มม.ต่อ มม.

ผวจ.สกลนคร แนะเช็คข้อมูลก่อนแชร์ สรุปสถานการณ์ อุทกภัย กระทบ 7 อำเภอ

รมว.คมนาคม ลงพื้นที่ ท่าอากาศยานสกลนคร ออกมาตรการเข้มป้องกันน้ำท่วม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]