X
พื้นที่เสี่ยง

สกลนคร หมอทหารลุยน้ำท่วมมอบยารักษาโรค จนท.ปกครองเคาะบ้านตรวจเช็คผู้ป่วยติดเตียงใน พื้นที่เสี่ยง

มทบ.29 รพ.ค่ายกฤษณ์สีวะรา ลงพื้นที่ อ.โพนนาแก้ว มอบยารักษาโรค ผู้ประสบภัยน้ำท่วม  ด้าน จนท.ปกครอง เดินเท้าตรวจเช็คจำนวนผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และคนชรา พื้นที่เสี่ยง น้ำท่วมชุมชนริมหนองหาร  เพื่อความไม่ประมาท และการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

วันที่ 30 ก.ค.2561 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ.29 โดย พ.อ.อภิชาต สุวาส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายกฤษณ์สีวะรา ได้นำกำลังพลชุดแพทย์เคลื่อนที่เร็ว พร้อมด้วย ร.อ.หอมไกล อนุยันต์และกำลังพลทหาร เดินทางลงพื้นที่บำรุงขวัญช่วยเหลือประชาชน ที่บ้านนาตงน้อย บ้านโพนนาแก้ว และบ้านท่าสาวคอย อ.โพนนาแก้จ.สกลนคร เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้าน ยาแก้โรคน้ำกัดเท้า ทั้งในพื้นที่น้ำท่วมและ พื้นที่เสี่ยง

ด้านปกครองจังหวัด ด้วยการอำนวยการสั่งการโดยนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เจ้าหน้าที่ ร้อย อส.จ.สกลนคร ได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด จำนวน 30 นาย นำโดย มญ.ดุสิต ศิริบุตร และ อส.ถาวร สุตาธรรม ลงพื้นที่รับผิดชอบในการตรวจเช็คจำนวนผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และคนชราที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม เพื่อความไม่ประมาท

สำรวจตรวจสอบ หากเกิดเหตุ จนท.ปกครอง จะเข้าดำเนินการเคลื่อนย้ายทันที

ซึ่งจังหวัดจะต้องทราบถึงจำนวน และที่อยู่ที่ชัดเจน หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ประชาชนกลุ่มนี้ซึ่งช่วยเหลือตนเองไม่ได้ จะเสี่ยงเกิดอันตรายได้มากกว่าคนปกติ โดยเจ้าหน้าที่ปกครองจะเอาเบอร์โทรไว้เพื่อการติดต่อ หรือหากจังหวัดเห็นสมควรอพยพ ก็จะดำเนินการช่วยเหลือทันที นอกจากนี้ยังเป็นการออกมาให้กำลังใจ และเยี่ยมเยียนอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกลนคร เฝ้าระวังเข้ม!!หนองหาร-น้ำก่ำ บ้านปู่พึ้ม ถูกตัดขาด ผู้ว่าฯลงพื้นที่ช่วยเหลือ

เปรียบเทียบสถิติปริมาณ”ฝน”สกลนคร ก.ค.60/ก.ค.61 มม.ต่อ มม.

ผวจ.สกลนคร แนะเช็คข้อมูลก่อนแชร์ สรุปสถานการณ์ อุทกภัย กระทบ 7 อำเภอ

รมว.คมนาคม ลงพื้นที่ ท่าอากาศยานสกลนคร ออกมาตรการเข้มป้องกันน้ำท่วม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]