X
ท่าอากาศยานสกลนคร

รมว.คมนาคม ลงพื้นที่ ท่าอากาศยานสกลนคร ออกมาตรการเข้มป้องกันน้ำท่วม

วันที่ 30 ก.ค. 61 เวลา 08.00 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนางอัมพวัน วรรณโก ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผอ.ศูนย์ปลอดภัย คมนาคม/โฆษกกระทรวง นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสกลนคร และร่วมประชุมมอบนโยบายที่ ท่าอากาศยานสกลนคร

จุดแรกตรวจสอบและประเมินสถานการณ์ ที่บริเวณสะพานข้ามคลอง บ้านงิ้วด่อน-ธาตุดุม ต.งิ้วด่อน อ.เมือง  จ.สกลนคร ซึ่งคอสะพานชำรุด ปัจจุบันซ่อมแซมกลับมาใช้ได้ปกติ ระดับน้ำลดลง จากนั้นเดินทางมายัง ท่าอากาศยานสกลนคร เพื่อร่วมประชุมคณะทำงานเพื่อป้องกันน้ำท่วมท่าอากาศยาน ซึ่งจังหวัดสกลนครร่วมกับท่าอากาศยานสกลนครได้ออกมาตรการป้องกันอุทกภัยอย่างรอบคอบและรอบด้าน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในปี 2560 สนามบินสกลนคร เคยประสบปัญหาน้ำท่วม  และต้องปิดสนามบินชั่วคราว สำหรับในปี 2561 ภาพรวมปริมาณน้ำที่เข้าสนามบิน  และบริเวณโดยรอบ น้อยกว่าปีที่ผ่านมา กว่าครึ่ง นอกจากนี้ท่าอากาศยานสกลนคร ก็ได้เตรียมการป้องกันปัญหาน้ำท่วมไว้หลายชั้น  โดยการขุดลอกคลองคู่ขนานทางวิ่ง(Runnway) ทั้ง 2 ข้างๆ ละ 800 เมตร เพื่อระบายน้ำ และท่อเหลี่ยมลอดทางวิ่งอีก 2 จุด มีการตรวจวัดระดับน้ำใกล้ๆ ทางวิ่ง และทางขับ(Taxiway)วันละ 7 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา  ล่าสุดระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง น้ำระบายออกจากสนามบินได้อย่างสะดวก ดังนั้นประชาชนจึงมั่นใจได้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังได้สั่งการให้กรมท่าอากาศยาน และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม จัดตั้ง “ศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจ One Transport คมนาคม ป้องกันแก้ไขน้ำท่วมอากาศยานสกลนคร” ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ระดมกำลังคม และเครื่องจักร เตรียมพร้อมป้องกันน้ำท่วม ให้สำนักงานทางหลวงที่ 3 สกลนคร  คมนาคมจังหวัด เป็นผู้บัญชาการศูนย์ ฯ

นอกจากนี้ยังได้กำหนดจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำในบริเวณท่าอากาศยาน เพื่อการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ ครบวงจร และไม่ประมาท จากมาตรการดังกล่าว ประชาชนจึงสามารถมั่นใจได้ว่าน้ำจะไม่ท่วมสนามบินสกลนครในปี 2561 นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ผวจ.สกลนคร แนะเช็คข้อมูลก่อนแชร์ สรุปสถานการณ์ อุทกภัย กระทบ 7 อำเภอ

เสร็จแล้ว! สะพานห้วยทรายหลังเสียหายจากพายุเซินกา รมว.คมนาคม ยืนยันมั่นคงแข็งแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]