X
มอบบ้าน

มทบ.29 มอบบ้าน ให้ทหารใหม่ ฐานะยากจน ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีแก่กำลังพล 

มณฑลทหารบกที่ 29 ร่วมกับอำเภอวานรนิวาส องค์การบริหารส่วนตำบลธาตุ มอบบ้าน ใหม่ให้กับทหารกองประจำการ ที่มีฐานะยากจน ความประพฤติดี  ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีแก่กำลังพล   

ที่บ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 6 บ้านโนนแต้ ตำบลธาตุ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร พลตรีสุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 มอบหมายให้พันเอกศุภการ บุบพันธ์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 ร่วมกับ อำเภอวานรนิวาส นายศิริพัฒน์ ศรีหนองฮ้าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลธาตุ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน จิตอาสาในพื้นที่ มอบบ้านให้กับพลทหารเอกชัย โสพิพันธ์ ทหารใหม่ รุ่นปี 2561 ผลัดที่ 1ที่ครอบครัว มีฐานะยากจน บ้านที่อยู่อาศัยมีสภาพทรุดโทรม บิดาป่วยเป็นโรคโปลิโอ และมารดาป่วยเป็นโรคแขนอ่อนแรง หน่วยได้จัดชุดช่างเข้าดำเนินการต่อเติม ซ่อมแซมบ้าน ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม แล้วเสร็จวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา

พันเอกศุภการ บุบพันธ์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อเป็นมิ่งขวัญและกำลังใจ แก่ครอบครัวพลทหารเอกชัย โสพิพันธ์ พร้อมกับมอบเครื่องใช้ภายในบ้าน เครื่องอุปโภค-บริโภค ทางด้านโรงพยาบาลค่ายกฤษณ์สีวะรา ก็ได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ รักษาและให้บริการประชาชนที่ร่วมพิธี

พลทหารเอกชัย ได้กล่าวขอบคุณกองทัพภาคที่ 2 และมณฑลทหารบกที่ 29 ที่ดำเนินการสร้างบ้านให้ตนและครอบครัว ทำให้ครอบครัวได้มีที่อยู่อาศัยที่ดี  มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 มทบ.29 เดินหน้ามอบบ้านแก้ผู้ยากไร้ ต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]