X
เซินติญ

ผอ.อุตุฯ สกลนคร เผยฝนจะค่อยๆลดลง หลัง เซินติญ เคลื่อนเข้าประเทศลาวตอนบน

ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาสกลนคร เผยปริมาณฝนจะค่อยๆลดลง หลัง เซินติญ เคลื่อนเข้าประเทศลาวตอนบน และลดกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ขณะที่จังหวัดเตรียมแผนบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ เพื่อป้องกันน้ำท่วมในอนาคต  

วันที่ 20 ก.ค. 2561 นายธีระ บุญนาคสีชัย ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาสกลนคร เปิดเผยว่า พายุ เซินติญ ไม่ได้เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยแบบเต็มตัว โดยลดความรุ่นแรงลง เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ และเคลื่อนผ่านตอนบนของประเทศลาว

ล่าสุดตรวจพบว่าหย่อมความกดอากาศต่ำดังกล่าวได้เปลี่ยนทิศทาง คาดว่าจะย้อนกลับไปสู่ ประเทศเวียดนามตอนบน ก่อนเคลื่อนลงสู่อ่าวตังเกี๋ยต่อไป ซึ่งก็ห่างจากประเทศไทยไปเรื่อยๆ แต่ยังคงได้รับอิทธิพลบ้าง ทำให้เกิดฝนตกชุกบางพื้นที่ สำหรับสกลนคร วันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา มีฝนตกหนักตอนบนของจังหวัด บริเวณ อ.บ้านม่วง และ อ.อากาศปริมาณฝนวัดได้ 38.6 มม.

ในส่วนของ อ.วานร อ.พังโคน อ.พรรณนานิคม และ อ.เมือง มีฝนตกประปราย โดยนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ก็ได้ให้หน่วยงานทุกฝ่ายเฝ้าระวัง และได้ร่วมวางแผนการบริหารจัดการน้ำ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมอย่างเป็นระบบ และยังให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมด้าน อุปกรณ์ เครื่องจักร เครื่องสูบน้ำ ฯ หากเกิดอุทกภัย ให้เข้าช่วยเหลือโดยทันที สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบบริเวณลำน้ำก่ำ ภาครัฐก็มีแผนช่วยเหลือ และได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายธีระ บุญนาคสีชัย กล่าวต่อว่า ระยะ 2-3 วันนี้ พื้นที่จังหวัดสกลนครจะมีฝนตกปกติไม่หนักมาก เป็นฝนตามฤดูกาล พายุลูกต่อไปคาดว่าจะขึ้นฝั่งที่ประเทศจีน ซึ่งอยู่ไกลประเทศไทยมาก ก็จะได้รับผลกระทบเล็กน้อย สัปดาห์หน้าซึ่งเป็นสัปดาห์วันอาสาฬบูชา และวันเข้าพรรษา สกลนครจะมีฝนตกประปราย น้ำท่าอุดมสมบูรณ์ต่อการทำนา ในช่วงนี้จึงให้ประชาชนสบายใจได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ผอ.สถานีอุตุเผยปี “17” สกลนครครองสถิติหนาวสุด!! -1.4 องศา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]