X
ลูกพิการ

“ประธานแม่บ้านมหาดไทยสกลนคร”ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ครอบครัวน่าสงสาร ลูกป่วยพิการ

สกลนคร-ประธานแม่บ้านมหาดไทยสกลนคร-เหล่ากาชาด ลงพื้นที่ช่วยเหลือ เยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ สองพ่อ-ลูก ชาว ต.ฮางโฮง ลูกป่วยพิการ ช่วยตนเองไม่ได้  และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ พ่อต้องลาออกจากงานเพื่อดูแล ค่าใช้จ่ายสูง เผยจะดูแลลูกตลอดไปอย่างดีที่สุด

จากกรณีพบพ่อท่านหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ที่ต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแล ลูกป่วยพิการ ช่วยตนเองไม่ได้  โดยมีภรรยาทำงานเป็นมัคคุเทศก์ที่กรุงเทพ คอยส่งเงินมาช่วยเหลือ โดยทั้งสองเผยว่าจะดูแลลูกตลอดไปอย่างดีที่สุด และสุดความสามารถ ถึงแม้ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาจะมาก ทราบชื่อพ่อ นายรุ่งวิทยา จันทร์ปภาพร อายุ 49 ปี  ม.9 ต.ฮางโฮง อ.เมือง จ.สกลนคร

ลูกสาวชื่อ น้องแพร อายุ 16 ปี เป็นโรคลมชัก มีโรคประจำตัวตั้งแต่เกิด และมาแสดงอาการเมื่ออายุได้ 2 ขวบ ต้องรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นประจำ ต่อมาเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว อาการป่วยของน้องแพร หนักขึ้น มีการติดเชื้อไข้หวัดนก และปอดอักเสบ ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 เดือน หลังจากหายออกมา น้องแพรมีอาการหายใจลำบาก จึงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ผู้เป็นพ่อจึงตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อมาดูแลลูกอย่างใกล้ชิด

วันนี้คุณแสงแข จันทร์ฉลอง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสกลนคร พร้อมคณะ ก็ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และนำความช่วยเหลือต่างๆ สู่ครอบครัวนายรุ่งวิทยา จันทร์ปภาพร ซึ่งพบว่ารถเข็นของน้องแพร นั้นหักชำรุดและขึ้นสนิม วันนี้จึงได้นำรถเข็นคันใหม่แกะกล่อง มามอบให้คุณพ่อ รวมถึงผ้าอ้อมแบบสวมใส่  เครื่องอุปโภค-บริโภค  คุณแสงแข จันทร์ฉลอง ได้กล่าวชื่นชมพ่อของน้องแพร เป็นคนดี มีความมานะ แสดงถึงความรักความอบอุ่นในครอบครัว พร้อมให้กำลังใจในการใช้ชีวิต

โดยจะให้ อสม.เข้ามาช่วยดูแลอีกทางหนึ่ง และหลังจากนี้เหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร จะร่วมกับ อำเภอเมือง และ สนง.พม.จ.สกลนคร ในการเข้ามาช่วยเหลือในด้านต่างๆ รวมถึงส่งเสริมอาชีพที่ทำภายในบ้านให้กับพ่อน้องแพร เพื่อหารายได้เสริม  เพราะนายรุ่งวิทยา ต้องดูแลลูกอย่างใกล้ชิด จึงไม่สามารถเดินทางไปทำงานนอกบ้านได้

สำหรับน้องแพรนั้นปัจจุบันต้องใช้เครื่องช่วยหายใจทางคอ และต้องรับประทานอาหารทางสายยางบริเวณช่องท้อง  มีการเจาะลำคอเพื่อขับเสมหะ โดยพ่อจะต้องเดินทางนำถังออกซิเจนไปเติมทุกเช้า ปั่นอาหารบด 3 มื้อ เปลี่ยนผ้าอ้อม อาบน้ำ ให้ยา เล่นกับน้องแพร และอื่นๆ

“ตนมีลูกสาวเพียงคนเดียว ถึงจะป่วย หรือพิการ ตนก็รัก เมื่อเขาเกิดมาแล้วก็ต้องดูแลกันไป เห็นลูกเจ็บป่วย ตนผู้เป็นพ่อก็เศร้าแต่ก็ต้องอดทน โดยมีภรรยาคอยให้กำลังใจกันและกันเพื่อลูก สำหรับวันนี้ก็ขอขอบคุณ คุณแสงแข จันทร์ฉลอง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสกลนคร พร้อมคณะที่ข้ามาช่วยเหลือ วันนี้ตนได้รับกำลังใจ และจะสู้เพื่อลูก เพื่อครอบครัวต่อไป” นายรุ่งวิทยา จันทร์ปภาพร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รักยิ่งใหญ่” ของพ่อ ลาออกจากงานดูแลลูกป่วยพิการ ด้าน จนท.ขนอุปกรณ์ถ่ายบัตร ปชช.ถึงบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]