X
อุทกภัย

กองร้อยบรรเทาสาธารณภัย มทบ.29 เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนหากเกิด อุทกภัย

วันที่ 16 ก.ค.2561 เวลา 14.00 น. ที่กองร้อยมณฑลทหารบกที่ 29 อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ.29 มอบหมายให้ พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ.29 ตรวจความพร้อมกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 29
พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ.29

โดยกำลังพลทุกนายล้วนมีความพร้อมตามที่ได้ฝึกมา รวมถึงเรือท้องแบน รถบรรทุก เครื่องมือช่วยเหลือ และหน่วยปฐมพยาบาลเคลื่อนที่

เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศแจ้งเตือนว่าจังหวัดสกลนคร เป็นจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ ในห้วงวันที่ 14-19 กรกฎาคม 2561 จะเกิดฝนตกหนัก มีปริมาณฝนสะสมสูง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

กองร้อยบรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 29 จึงได้เตรียมการให้ความช่วยเหลือประชาชน หากเกิดอุทกภัยขึ้นในพื้นที่จังหวัดสกลนครและพื้นที่ใกล้เคียง  ก็จะสามารถดำเนินการเข้าช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์

จากนั้น พ.ท.เฟื่อง คุณากร รองหัวหน้ากองกิจการพลเรือน มทบ.29 พร้อมกำลังพล ได้ลงพื้นที่ชุมชนรอบค่ายกฤษณ์สีวะรา ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน ให้ความรู้ความเข้าใจในการรับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม  โดยในช่วงนี้ให้ติดตามข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิด เฝ้าระวังสถานการณ์ และหากเกิดเหตุสามารถร้องขอความช่วยเหลือจาก มทบ. 29 ได้ตลอด 24 ชม.

ภาพข่าว/มทบ.29

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกลนครเร่ง พร่องน้ำ ออกจากหนองหาร 16 ล้าน ลบ.ม./วัน หลังฝนตกหนักทุกพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]