X
คำตากล้า

สกลนคร นอภ.คำตากล้า ลงพื้นที่ถ่ายบัตร ปชช.เคลื่อนที่ช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง คนชราฯ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ อ.คำตากล้า จ.สกลนคร หน่วยงานภาครัฐได้จัดกิจกรรมลงพื้นที่เยี่ยมเยียนราษฎร พร้อมช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการถ่ายบัตรประชาชนถึงบ้านแก่ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ

นำโดยนางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอคำตากล้า ร่วมกับ นางสาวเพ็ญยุพา แจ้ห่มเครือ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียน ภาค 4 สาขาจังหวัดสกลนคร พร้อมเจ้าหน้าที่ทะเบียน และหน่วยถ่ายบัตร ปชช.เคลื่อนที่ (smart card)

บุคคลดังกล่าวไม่สามารถเดินทางมาทำบัตรฯที่สำนักทะเบียนอำเภอได้ โดย จนท.ได้ออกให้บริการถึงบ้านจำนวน 10 รายเป็น ผู้ป่วยติดเตียง 3ราย คนชรา2 ราย และผู้พิการอีก 5 ราย ทั้งนี้บัตรประชาชน หรือ บัตรประจำตัวประชาชน เป็นเอกสารสำคัญที่ทางราชการออกให้เฉพาะผู้มีสัญชาติไทย

เพื่อใช้ยืนยันตัวบุคคล และการทำนิติกรรม ติดต่องานราชการ การเลือกตั้ง ใช้ยืนยันตนในการออกหนังสือสำคัญต่างๆ เช่น ใบขับขี่ บัตรผู้พิการ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ฯ ดังนั้นบัตรประชาชนจึงเป็นสำคัญยิ่งที่ประชาชนคนไทยทุกคนต้องมี

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้นอกจากถ่ายบัตรประชาชนแล้ว ยังมาให้กำลัง เยี่ยมเยียน รับทราบถึงปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อหาแนวทางช่วยเหลืออีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รักยิ่งใหญ่” ของพ่อ ลาออกจากงานดูแลลูกป่วยพิการ ด้าน จนท.ขนอุปกรณ์ถ่ายบัตร ปชช.ถึงบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]