X
ห้วยสันจอด

สกลนคร ระดม จนท.เปิดทางน้ำห้วยสันจอด อ.สว่างแดนดิน สถานการณ์คลี่คลาย ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง แต่ยังเฝ้าระวังต่อไป

จากกรณีมวลน้ำกัดเซาะคันคูลำห้วยสันจอดขาดกว้างประมาณ 10 เมตร เขตบ้านเปือย อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2561 ที่ผ่านมานั้น สาเหตุเกิดขึ้นจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดค่ำคืน โดยเฉพาะพื้นที่ อ.บ้านม่วง อ.เจริญศิลป์ และ อ.ส่องดาว

โดยมวลน้ำจาก อ.ส่องดาว จะไหลผ่านลำห้วยต่างๆ ผ่าน อ.สว่างแดนดิน ก่อนลงสู่แม่น้ำสงคราม สถานการณ์ล่าสุดวันนี้(13 ก.ค. 2561) นายประทิม โกษาแสง นายอำเภอสว่างแดนดิน ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำ และพื้นที่น้ำท่วม พร้อมสั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เทศบาล อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ระดมกำลังพร้อมเครื่องมือลงพื้นที่

ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

นายประทิม โกษาแสง นายอำเภอสว่างแดนดิน กล่าวว่า มวลน้ำปริมาณมากไหลมาจาก อ.ส่องดาว ผ่านลำห้วยในเขต อ.สว่างแดนดิน เบื้องต้นน้ำได้เอ่อท่วมไร่นาประมาณ 400 ไร่ หากน้ำลดระดับเร็วต้นข้าวก็จะไม่เสียหาย  และจากการตรวจสอบล่าสุดพบว่าระดับน้ำก็ได้ลดลงอย่าต่อเนื่อง เนื่องจากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ประกอบกับเจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยกันเปิดทางน้ำให้ไหลสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยการกำจัดวัชพืช และสิ่งกีดขวางทางน้ำต่างๆ

หากเปรียบเทียบกับเมื่อวานนี้พบว่าระดับน้ำ ในลำห้วยสันจอดลดลงมากกว่า 1 เมตร และใกล้เข้าสู่ภาวะปกติ โดยน้ำที่ท่วมไร่นาอยู่ ณ ขณะนี้ คาดว่าจะค่อยๆ ลดลง และจะไม่ทำให้ต้นข้าวเน่าตาย ในส่วนของลำห้วยที่ขาดก็กำลังดำเนินการวางแผนซ่อมแซม

แต่ก็ไม่ประมาทยังคงเฝ้าระวังต่อไป โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครก็ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์และเครื่องจักรให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ หากเกิดเหตุฝนตกหนัก หรือเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ก็จะสามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที

จนท.ช่วยกันกำจัดวัชพืช และสิ่งกีดขวางทางน้ำต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกลนคร ฝนตกทั้งคืน อ.สว่างแดนดิน คันคูลำห้วยขาด ผวจ.สั่งการ จนท.ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วม ใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]