X
อายุยืน

เทศบาลนครสกลนคร ร่วมศูนย์ทะเบียนฯ ช่วยเหลือยาย อายุยืน 101 ปี ถ่ายบัตร ปชช. ถึงเตียง

สกลนคร-เทศบาลนครสกลนคร ร่วมกับศูนย์บริหารการทะเบียน ภาค 4 สกลนคร ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ช่วยเหลือ ถ่ายบัตร ปชช.เคลื่อนที่ คุณยาย 5 แผ่นดิน อายุยืน กว่า 101 ปี เผยเคล็ดลับอายุยืน กินอาหารตามธรรมชาติ รสจืด ปลา กล้วย

นายสุมนิศร์ ทีฆธนานนท์ รักษาราชการนายกเทศมนตรีนครสกลนคร พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมกับนางสาวเพ็ญยุพา แจ้ห่มเครือ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียน ภาค 4 สาขาจังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่เยี่ยมอาการป่วย มอบของช่วยเหลือ และออกหน่วยถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ Smart Card แก่คุณยายแก้ว นารถโคษา อายุยืน 101 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ชุมชนธาตุเชิงชุม ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร

โดยสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ก็ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับคุณยายแก้ว ผู้มีอายุเกิน 100 ปี เป็นผู้ที่รักษาสุขภาพ และพลานามัยอย่างดียิ่งควรแก่การยกย่อง และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้สูงอายุ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมา

ยายแก้ว นารถโคษา เกิดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2460 ดังนั้นยายแก้วปัจจุบันจึงมีชีวิตอยู่ในรัชสมัยของพระมหากษัตริย์ไทยถึง 5 พระองค์ และด้วยความชราอายุ 101 ปี และเคยลื่นล้มเมื่อหลายปีก่อน จึงต้องนอนรักษาตัวภายในบ้าน

โดยมีนางเกษรา วงศ์กาฬสินธุ์ อายุ 72 ปี ลูกคนโต ซึ่งบ้านติดกับยายแก้ว คอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดย ยายแก้ว จะพักที่เตียงนอนบนชั้นสองของบ้าน นางเกษรา จึงได้ดัดแปลงให้ชั้นสองของบ้านเชื่อมเข้าหากัน โดยการทำสะพานเหล็กพาดระหว่างบ้านสองหลัง เพื่อความสะดวกในการมาดูแลยาย

นางเกษรา วงศ์กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ยายแก้วด้วยความชราจึงต้องนอนป่วยพักรักษาตัวภายในบ้าน มีอาการหลงลืมบ้าง โดยมีลูกหลาน คอยช่วยกันเฝ้าดูแล ทุกคนรักยาย เคล็ดลับอายุยืนก็ไม่มีอะไรมาก ยายจะชอบกินอาหารตามธรรมชาติ ไม่ต้องปรุงแต่งรสชาติให้มากมาย รสจืด กินปลา และกล้วย พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนในวันนี้ และอำนวยความสะดวกในการถ่ายบัตรประชาชนถึงบ้าน

จนท.นำชุดอุปกรณ์เคลื่อนที่ ถ่ายบัตร ปชช. ถึงเตียงนอน

นายสุมนิศร์ ทีฆธนานนท์ รักษาราชการนายกเทศมนตรีนครสกลนคร กล่าวว่า วันนี้เทศบาลนครฯ ร่วมกับศูนย์บริหารการทะเบียน ภาค 4 สาขาจังหวัดสกลนคร เข้ามาถ่ายบัตรประชาชนให้กับคุณยายที่บ้าน บัตร ปชช.ถือเป็นสิ่งสำคัญมากทุกคนต้องมี ใช้แสดงตนเพื่อยืนยันในการรับสิทธิ์ หรือทำธุรกรรมต่างๆ โดยเราก็ได้ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง สามารถร้องขอความช่วยเหลือมายังเทศบาลได้

นายสุมนิศร์ ทีฆธนานนท์ รักษาราชการนายกเทศมนตรีนครสกลนคร

เทศบาลนครสกลนคร ยินดีให้บริการประชาชนและช่วยเหลือในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นงานสาธารณสุข การดูแลสุขอนามัยของพี่น้องประชาชน ความสะอาดขยะมูลฝอย งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือด้านสวัสดิการ เช่น เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ผู้พิการ การศึกษา กีฬา และอื่นๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รักยิ่งใหญ่” ของพ่อ ลาออกจากงานดูแลลูกป่วยพิการ ด้าน จนท.ขนอุปกรณ์ถ่ายบัตร ปชช.ถึงบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]