X
ฟักหอม

สกลนคร ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเกษตรกร “ฟักหอม” ล้นตลาด 

ทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือเกษตรกร “ฟักหอม” ล้นตลาด นายก อบจ.  ผบ.มทบ. 29 และอีกหลายหน่วยงาน  ขณะที่ ผวจ.สกลนคร เปิดบูธจำหน่ายฟักหอมช่วยเกษตรกร ไปจนกว่าจะหมด 

จากกรณี ฟักหอม ของเกษตรกรชาว อ.เต่างอย ล้นตลาดและราคาตกต่ำ กก.ละ 3 บาท ซึ่งมีมากกว่า 50 ตัน และหาที่จำหน่ายไม่ได้ ด้านนายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบจ. คณะผู้บริหาร และข้าราชการสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร ได้ลงพื้นที่บ้านนางอย ต.เต่างออ.เต่างอย.สกลนคร ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกฟักหอมโดยได้ซื้อฟักหอมจากเกษตรกร จำนวน 2 ตัน

เพื่อนำไปประกอบอาหารใน อบจ. รวมถึงเอาไปช่วยเหลือประชาชน นอกจากนี้ยังพบว่ามีอีกหลายหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเกษตรกร โดยมีพันจ่าอากาศเอกพูนสุข ทะเเพงพันธ์ นายอำเภอเต่างอย เป็นผู้ประสานความช่วยเหลือ ด้าน พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29  ก็ได้ช่วยเกษตรกรซื้อฟักไปประกอบเลี้ยงภายในค่ายฯ และแจกจ่ายกำลังพล จำนวน 1 ตัน

นายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า วันนี้ผมมาช่วยพี่น้องเกษตรกรทั้งในฐานะที่เป็นนายก อบจ. และในนามของประชาชนคนหนึ่งที่มีความเห็นอกเห็นใจกัน เมื่อเห็นคนตกทุกข์ได้ยากก็จะต้องเข้าช่วยเหลือ สำหรับปัญหาผลผลิตล้นตลาดกำลังจะคลี่คลายลง ด้วยความร่วมแรงร่วมใจกันของทุกภาคส่วน

ซึ่งได้เข้ามาช่วยเหลือเกษตรกร ฟักที่ล้นตลาดกำลังจะหมดไป  ฟักทั้งอร่อยและมีประโยชน์ ผมจะนำฟักหอมนี้ไปรับประทาน และแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมเชิญชวนประชาชนช่วยกันอุดหนุนผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรได้เป็นอย่างดี

ด้านนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ก็ได้จัดบูธจำหน่ายฟักหอมบริเวณด้านหน้าห้างบิ๊กซี สาขาสกลนคร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร โดยมีนายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดสกลนคร พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำฟักหอมที่ล้นตลาด มาจำหน่าย วันแรกจำหน่ายได้กว่า 500 กก. และจะเปิดต่อเนื่องไปจนกว่าผลผลิตจะหมด  สร้างความปีติยินดีแก่เกษตรกร ซึ่งฟักหอมของเกษตรกร อ.เต่างอย ปลูกแบบอินทรีย์ไม่ได้พึ่งสารเคมีแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

รวมที่เที่ยวใน”หนองหาร”สกลนคร

อบจ.สกลนคร Big Cleaning Day 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]