X
แซ่ซ้องก้อง

สกลนครร่วมแซ่ซ้องก้อง “ก้าวคนละก้าว” ยอดกว่า 2.7ล้าน

“แซ่ซ้องก้อง” ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ผบ.มทบ.29 นำหัวหน้าส่วนราชการ วิ่งไปกับก้อง ห้วยไร่  ยอดยังไม่นิ่ง เบื้องต้นกว่า 2.6 ล้านบาท  เผยอาการบาดเจ็บที่ขาสปิริตฝืนวิ่งจนจบ

“แซ่ซ้องก้อง” วันที่ 13 ธ.ค.2560 เป็นวันที่ 2 ของนายอัครเดช ยอดจำปา หรือก้องห้วยไร่ พร้อมเพื่อนศิลปินดารา ในการวิ่งการกุศลสมทบทุนก้าวคนละก้าว เพื่อ รพ. 11 แห่งทั่วประเทศ  ของตูน บอดี้สแลม ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร โดยเมื่อวานนี้ได้เริ่มสตาร์ทจากบริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอวานรนิวาส  พร้อมกับมวลชนกว่า 1,000 คน ที่ได้ร่วมวิ่งกับก้องห้วยไร่ ถึงอ.พรรณานิคมในเวลา 19.30 น. รวมระยะทางวันแรกประมาณ 45 กม.

และมีประชาชนสองฝั่งถนนรอให้กำลังใจและนำเงินมามอบให้กับก้อง หลายหมื่นคน  ด้านทีมแพทย์ รพ.สกลนคร  เผยว่าพบเส้นเลือดขอดและอาการช้ำบริเวณขาทั้งสองข้าง  และแนะนำให้หยุดวิ่ง แต่ก้อง ห้วยไร่ประกาศเจตนารมณ์บนเวทีที่ อ.พรรณานิคมว่า  ถึงจะเจ็บปวดก็ไม่ถึงเสี้ยวของพี่ตูน บอดี้สแลม และจะวิ่งต่อไปให้จบตามที่ตั้งเป้าไว้สรุปยอดบริจาควันแรกกว่า 900,000 บาท

ก้องห้วยไร่ ร้องเพลง “ไส่ว่าสิบ่ทิ่มกัน” เวทีชั่วคราวหน้า มทบ.29

วันนี้ก้องห้วยไร่ พร้อมเพื่อนศิลปินที่มาสมทบ อาทิ  ทีมนักแสดงจากหนังเรื่องไทบ้านเดอะซีรีย์   น้องนนท์ ไมค์ทองคำ ต้น นรินทร์  น้องเซนจากช่อง 3 ออกวิ่งจาก อ.พรรณานิคม เวลา 07.20 น. มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองสกลนคร ไปจบที่ศาลากลางจังหวัดสกลนคร ตลอดเส้นทางมีประชาชนออกมาต้อนรับให้กำลังใจพร้อมมอบเงินสมทบทุน

ก้าวคนละก้าว” อย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะเมื่อวิ่งผ่านสถานศึกษาหรือหน่วยงานภาครัฐ  จะออกมาต้อนรับกันอย่างคึกคัก โดยที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร คณะผู้บริหาร คณาจารย์  นิสิตนักศึกษา กว่าพันคนออกมาให้กำลังใจและวิ่งไปกับก้องห้วยไร่

พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ. 29 ให้กำลังใจและชมเชยก้องห้วยไร่พร้อมทีมงาน

ขบวนกล้องมาถึงบริเวณถนนสกล-บ้านธาตุ มณฑลทหารบกที่ 29 เวลา ประมาณ 21.30 น. พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์  สุขสร้อย ผบ.มทบ. 29 นำคณะนายทหาร นายสิบ พลทหาร ตลอดจนแม่บ้านทหาร องค์กรเอกชน ออกมามอบเงิน  และร่วมร้องเพลง “ไสว่าสิบ่ทิ่มกัน” และเพลงแสงสุดท้าย ของตูน บอดี้สแลม ให้กำลังใจคณะวิ่งจิตอาสาและร่วมวิ่งไปกับก้องห้วยไร่ จากนั้นได้เคลื่อนขบวนเข้าสู่ตัวเมืองสกลนคร  เข้ากราบนมัสการพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร และมุ่งสู่ศาลากลางจังหวัดสกลนคร  โดยมีนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร มอบเงินรวมจากทุกอำเภอ

ก้องห้วยไร่ถึงแม้จะเจ็บปวดขา  และอ่อนเพลียเป็นอย่างมาก แต่ก็ขอจับไมค์ร้องเพลง“ไส่ว่าสิบ่ทิ่มกัน”ให้แฟนเพลงชาวสกลนครฟังจนจบ เรียกเสียงปรบมือสนั่น สำหรับยอดรวมเงินบริจาค ก้องห้วยไร่ สมทบทุน ก้าวคนละก้าว  ตูน  บอดี้สแลม  ยังไม่นิ่ง  กว่า2,700,000บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]