X
สว่างแดนดิน

จังหวัดสกลนคร จัดกิจกรรมปลูกป่า “ประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน” อ.สว่างแดนดิน

ผวจ.สกลนคร นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชน ร่วมปลูกป่าโครงการ “ประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จำนวน 10,000 ต้น พื้นที่ อ.สว่างแดนดิน

วันที่ 12 มิถุนายน 2561 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณบึงโน ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน  เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในวันสิ่งแวดล้อมโลก แสดงออกถึงความจงรักภักดี และความสมัครสมานสามัคคีของพสกนิกรชาวสกลนคร

โดยมีนายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ. 29 นายประทิม โกษาแสง นายอำเภอสว่างแดนดิน ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ จำนวน 500 คน เข้าร่วมปลูกพันธุ์ไม้ ประกอบด้วย ยางนา ตะเคียนทอง พะยูง มะค่า ประดู่ และพืชสมุนไพรต่างๆ จำนวน 10,000 ต้น พร้อมปล่อยพันธุ์ปลาเพื่อการอนุรักษ์และขยายพันธุ์สัตว์น้ำ

วันสิ่งแวดล้อมโลก หรือ World Environment Day นั้นก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เกิดความตื่นตัวในด้านวิกฤตการณ์สิ่งแวดล้อมขึ้นทั่วโลก กิจกรรมในวันนี้เป็นการร่วมแรงร่วมใจทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ในการปลูกต้นไม้พร้อมกับการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ให้มีความอุดมสมบูรณ์ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดภาวะโลกร้อน และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแก่ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในพื้นที่

ภาพข่าว/มทบ.29

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จิตอาสาจังหวัดสกลนคร ปลูกพืชอาหารช้างสำคัญ เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ร.10

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]