X
วิ่งตามก้องห้วยไร่

กว่า 1,000 ชีวิต!! วิ่งตามก้องห้วยไร่ “ก้าวคนละก้าว”

ก้องห้วยไร่ พร้อมเพื่อนศิลปินและมวลชนกว่า1,000 ชีวิต ออกสตาร์ทนำร่องก้าวแรกที่ภาคอีสาน จังหวัดสกลนคร ประชาชนแห่บริจาคเพียบ

วันที่ 12 ธ.ค. 2560 เวลา 07.00 น. ณ ที่ว่าการอำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร นายอัครเดช ยอดจำปา  หรือก้องห้วยไร่  พร้อมเพื่อนศิลปินดารา ได้ออกวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าว ภาคอีสาน พื้นที่จังหวัดสกลนคร  เพื่อหาทุนสมทบกองทุนก้าวคนละก้าวของตูนบอดี้สแลม  ในการช่วยโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ โดยมี พ.อ.ธเนตร  จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ.29

ว่าที่ ร.ต.รวยรุ่ง ใครบุตร นายอำเภอวานรนิวาส ตลอดจนข้าราชการ  ทหาร ตำรวจ และประชาชน กว่า1,000 ชีวิต ร่วมวิ่งออกจากที่ว่าการฯ ไปยังตลาดสดวานรนิวาส จากนั้นเคลื่อนไปตามถนนสาย อ.วานร-พังโคน  แล้วต่อไปยัง อ.พรรณานิคม รวมระยะทาง 45 กม. ตลอดเส้นทางพบว่ามีประชาชนหลากหลายอาชีพ ทุกเพศทุกวัย รอนำเงินมามอบให้กับก้องห้วยไร่  พร้อมกับขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก

นายอัครเดช  ยอดจำปา กล่าวว่า เริ่มต้นนั้นผมได้เคยไปวิ่งกับพี่ตูน บอดี้สแลมที่ จ.ชมพร จากนั้นก็ได้ตั้งปณิธาน ว่าจะวิ่งเพื่อพี่ตูนและเพื่อประเทศชาติที่บ้านเกิดบ้าง ผมเห็นพี่ตูนเหน็ดเหนื่อยแต่ก็ไม่เคยย่อท้อ  วันนี้ผมได้มีโอกาสมาวิ่งที่สกลนครจึงขอเป็นส่วนหนึ่งของโครงการก้าวคนละก้าว  ในการทำความดีเพื่อสังคมตลอดจนประเทศชาติ วันนี้ผมได้เห็นพี่น้องประชาชนรักใคร่กลมเกลียวเป็นอันหนึ่งใจเดียวกัน

ได้เห็นความสามัคคีมีเป้าประสงค์เดียวกันเพื่อสมทบทุนช่วยโรงพยาบาล วันนี้ผมเป็นก้าวแรกของภาคอีสานและอยากให้ให้จังหวัดอื่นก้าวตามรอยพี่ตูน  แม้ยอดเงินจะทะลุ 700 ล้านบาท แล้วก็ตาม  เราทุกคนก็ยังสามารถสมทบทุนเพื่อสาธารณประโยชน์ได้อย่างไม่มีวันจบสิ้น โดยผมจะวิ่ง 2 วัน พรุ่งนี้เป้าหมายอยู่ที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร อ.เมือง จ.สกลนคร จึงขอเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมทำบุญกันเยอะๆ  กล้องห้วยไร่ กล่าว

ก้องห้วยไร่พร้อมด้วยประชาชนกว่า 1,000 คน วิ่งหาทุนสมทบโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ที่จังหวัดสกลนคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]