X
ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

จิตอาสาจังหวัดสกลนคร ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ฟื้นฟูระบบนิเวศ

สกลนคร-มณฑลทหารบกที่ 29 ร่วมกับกอ.รมน.จังหวัดสกลนคร จิตอาสา“เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”ร่วม ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ตำบลหนองสนม อ.วานรนิวาส จำนวน 10,000 ต้น  และปล่อยพันธุ์ปลา 5,000 ตัว ฟื้นฟูระบบนิเวศ

วันที่ 31 พ.ค.61 เวลา 14.00 ที่บ้านนาจาร ตำบลหนองสนม อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร มทบ.29 ร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัดสกลนคร ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จังหวัดสกลนคร กว่า 1,500 คน ร่วมจัดกิจกรรม ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยมี นายนพดล ไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธาน ร่วมปลูกต้นไม้จำนวน 10,000 ต้น พร้อมกับปล่อยพันธุ์ปลาลงอ่างเก็บน้ำสาธารณะ จำนวน 5,000 ตัว

พลตรีสุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 มอบหมายให้ พันเอกธงชาติ โล่งจิตร เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 29 นำกำลังพลร่วมทำความดีเพื่อแผ่นดิน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 2 โดยให้มณฑลทหารบกที่ 29 ร่วมบูรณาการกับส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการจัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พร้อมกับรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแล ปกปักรักษา และหวงแหนผืนป่า ซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติอันล้ำค่าของชาติ

อันจะเกิดประโยชน์ทั้งเป็นร่มเงา ผลิตออกซิเจน เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ พร้อมกับการรักษาระบบนิเวศตามธรรมชาติ สร้างทรัพยากร ดิน น้ำ และป่าไม้ ให้มีความสมดุล

ภาพข่าว/มทบ.29

ข่าวที่กี่ยวข้อง

จิตอาสาจังหวัดสกลนคร ปลูกพืชอาหารช้างสำคัญ เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ร.10

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]