X
วันเยี่ยมญาติ

วันเยี่ยมญาติ ทหารใหม่ มทบ.29 บรรยากาศอบอุ่น ด้วยรัก ผูกพัน และภาคภูมิ!!  

วันที่ 27 พฤษภาคม 2561 เวลา 09.30 น. ที่หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 29 ค่ายกฤษณ์สีวะรา  พลตรีสุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 เปิดค่ายต้อนรับญาติพี่น้องทหารใหม่ วันเยี่ยมญาติ หลังการฝึก รุ่นปี 2561 ผลัดที่ 1 จำนวน 134 นาย

หลังจากผ่านการฝึกอย่างเข้มตลอดระยะเวลา 1 เดือน โดยมี พันเอกบัลลังก์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 29 เป็นประธานในพิธี สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยทหารใหม่และญาติต่างโผเข้ากอดกัน แสดงถึงความรักความคิดถึง

ภรรยาอุ้มลูกน้อยมาร่วมแสดงความยินดีกับพ่อ บรรยากาศน้องชายและญาติที่ยังเป็นเยาวชน ตื่นเต้นที่ได้มาเห็นพี่ชายในชุดเครื่องแบบทหาร พร้อมร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ด้วยรอยยิ้ม

ทหารใหม่ผลัด 1 ปี 2561 ได้แสดงการยิงปืนทางยุทธวิธี ในท่วงท่าต่างๆ อย่างเป็นระเบียบ พร้อมเพรียงและเข้มแข็ง โดยมีสายตาของ พ่อ-แม่ ผู้ปกครอง จับจ้องมองลูกชายด้วยความภาคภูมิใจ มณฑลทหารบกที่ 29 ยังได้จัดนิทรรศการให้ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการฝึกของทหาร  และจัดแสดงผลการดำเนินงานในการช่วยเหลือประชาชนจากภัยธรรมชาติต่างๆ

เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลค่ายกฤษณ์สีวะรา ออกหน่วยตรวจวัดไข้และให้ยาแก่ญาติทหารใหม่  มีการแสดงดนตรีจากหมวดดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 29 สร้างความสุขให้กับทหารและญาติที่มาร่วมกิจกรรม

ภาพสุดซึ้ง ที่ทหารใหม่แสดงความรักต่อบุพการีโดยการก้มลงกราบที่เท้าด้วยน้ำตา นอกจากนี้ยังพบว่าพ่อแม่ผู้ปกครอง ได้นำอาหารจานโปรดของลูกใส่ปิ่นโตมาร่วมรับประทานด้วยกันอีกด้วย บรรยากาศอบอุ่นชื่นมื่น และอบอวนไปด้วยความรัก

ภาพข่าว/มทบ.29

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

มทบ.29 นำหน่วยทหารในพื้นที่กระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล สวนสนาม สง่างามและองอาจ!!

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]