X
บัตรประชาชน

สกลนคร สุดซึ้ง จนท.เซอร์ไพรซ์วันเกิดถ่าย”บัตรประชาชน” ผู้ป่วย-ผู้พิการ ถึงเตียงนอน!

สกลนคร-จนท.ลงพื้นที่ช่วยเหลือถ่าย บัตรประชาชน ผู้ป่วยติดเตียง  ผู้พิการ ทุพพลภาพ คนชรา ถึงเตียงนอน พร้อมเซอร์ไพรซ์วันเกิด เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ

นายสุมนิศร์ ทีฆธนานนท์ รักษาราชการนายกเทศมนตรีนครสกลนคร พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมกับนางสาวเพ็ญยุพา แจ้ห่มเครือ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียน ภาค 4 สาขาจังหวัดสกลนคร  และเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือเยี่ยมเยียน  ให้กำลังใจ พร้อมนำชุดถ่าย บัตรประชาชน เคลื่อนที่ ถ่ายบัตรให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ตลอดจนผู้พิการ ในเขตเทศบาลนครสกลนคร ที่ไม่สามารถเดินทางมาถ่ายบัตรที่อำเภอได้

นางสาวเพ็ญยุพา แจ้ห่มเครือ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียน ภาค 4 สาขาจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน และร่วมสุขสันต์วันเกิด ครบรอบอายุ 63 ปี แก่นางเคลื่อน จันทร์ชนะ ผู้ป่วยติดเตียง เป็นผู้พิการจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ไม่สามารถเดินเหินได้ตามปกติ ซึ่งภาครัฐได้ให้ความสำคัญและจะออกบริการประชาชนในทุกพื้นที่ ทั้งที่บ้านหรือโรงพยาบาล อย่างต่อเนื่อง

สำหรับการถ่ายบัตรประชาชนแก่ผู้ป่วยนั้นจะมีวิธีการถ่ายบัตรที่ยากกว่าคนปกติ เพราะบางท่านจะไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จะถ่ายบัตรในท่านอน หรือท่านั่ง โดยการช่วยกันประคองตัวผู้ป่วยนำฉากหลังที่เตรียมไว้ให้ผู้ป่วยนอนทับ เมื่อถ่ายบัตรออกมาแล้วจะมีความแม่นยำ เหมือนว่าผู้ป่วยถ่ายในท่ายืนตามปกติ ซึ่งฉากถ่ายบัตรนี้กรมการปกครองจัดทำขึ้นพิเศษสำหรับผู้ป่วย ถือเป็นนโยบายของภาครัฐ ซึ่งให้ความสำคัญกับประชาชนทุกคน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ  ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ

นายสุมนิศร์ ทีฆธนานนท์ รักษาราชการนายกเทศมนตรีนครสกลนคร กล่าวว่า เรายินดีเป็นอย่างยิ่งในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียม วันนี้นอกจากจะถ่ายบัตรประชาชนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินทางไปถ่ายบัตรด้วยตนเองได้แล้ว  ยังเป็นการออกมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ  ซึ่งบุคคลเหล่านี้ที่สำคัญที่สุดคือต้องการกำลังใจ

นางเคลื่อน จันทร์ชนะ ผู้ป่วยติดเตียง กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกดีใจมากที่ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ มาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ วันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิด เจ้าหน้าที่มาเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญ  และร่วมร้องเพลงสุขสันต์วันเกิดให้   รวมทั้งพระสงฆ์ที่มาให้พร ทุกสิ่งทุกอย่างจะเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตอย่างเข้มแข็งและมีความสุขต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายอำเภอขาลุย!!ลุยช่วยประชาชนถึงบันไดบ้าน จนเป็นที่รักของราษฎร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]