X

ทนายทหารผ่านศึก แจ้งความเคลียร์ปมขายบัตร “มินิคอนเสิร์ต”

 

นครปฐม : สมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดนครปฐม พาทนายความ แจ้งความดำเนินคดีกับเพจ และผู้ประกอบการรายหนึ่ง ฐานหมิ่นประมาท หลังร่วมกันนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ จนทำให้ได้รับผลกระทบต่อโครงการจัดงาน “ปันน้ำใจสู่ทหารผ่านศึกจังหวัดนครปฐม”เมื่อเวลาประมาณ 09.40 น. ที่ สภ.บางเลน อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม พันตรี กมล ระเวกโสม นายกสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดนครปฐม และ พันเอก (พิเศษ) สมเพชร ปาปะโข ทนายความประจำสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดนครปฐม ได้เข้าพบกับ พันตำรวจโท สถาพร พาหา พนักงานสอบสวน สภ.บางเลน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเพจข่าวเพจหนึ่ง กับ ผู้ประกอบการรายหนึ่งในอำเภอบางเลน ในข้อกล่าวหาความผิด ฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ตามมาตรา 326

หลังพบมีเพจในเว็ปไซด์ฉบับหนึ่งของผู้สื่อข่าวจังหวัดนครปฐม ปรากฏภาพบุคคลจากกล้องวงจรปิด พร้อมข้อความในลักษณะ กล่าวหาบุคคล จำนวน 2 คน แต่งชุดเสื้อคุมสีดำเข้าไปนำเสนอขายบัตรการกุศล “ปันน้ำใจสู่ทหารผ่านศึกจังหวัดนครปฐม” ให้กับผู้ประกอบการแห่งหนึ่งในตลาดแพปลา อำเภอบางเลน ส่งให้กับผู้สื่อคนหนึ่งนำไปลงในเพจข่าว พร้อมพาดหัวข่าวว่า “ผู้ประกอบการย่านบางเลน ร้องเรียนกลุ่มชายฉกรรจ์มารถ 2 คัน อ้างเสธฯ ทหาร บังคับขายบัตรทหารผ่านศึกนครปฐม รีดให้จ่าย 20,000 แต่จ่ายไม่ไหว กลุ่มชายฉกรรจ์ ไม่พอใจ อ้างเสธฯ ทหารสั่งมา”

ซึ่งเมื่อพันตรี กมล ระเวกโสม นายกสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดนครปฐม ได้พบเห็นข่าวในเพจดังกล่าวจึงไม่สบายใจ จึงได้เรียกชายบุคคลดังกล่าวทั้ง 2 คน มาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นบุคคลทั้ง 2 คน ยืนยันว่าได้เข้าไปจริงเพื่อนำเสนอขายบัตรการกุศล แต่ยืนยันว่าไม่ได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะในเรื่องของการ “ข่มขู่และบังคับ”

โดยเรื่องนี้สืบเนื่องจาก พันตรี กมล ระเวกโสม นายกสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดนครปฐม และ พันเอก (พิเศษ) สมเพชร ปาปะโข ทนายความประจำ สมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดนครปฐม ได้มีการแถลงข่าวจัดงาน “ปันน้ำใจสู่ทหารผ่านศึกจังหวัดนครปฐม” ไปเมื่อวันที่ 15 ต.ค.62 ที่ผ่านมา ณ เรือนรับรองลีลาวดี โรงเรียนทวาราวดี ถนนทหารบก ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม เพื่อจัดตั้งเป็นกองทุนช่วยเหลือทหารผ่านศึก ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการประกอบอาชีพ เจ็บป่วยทุพพลภาพ ขาดผู้อุปการะดูแล หรือเมื่อเสียชีวิต และเป็นกองทุนส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษา แก่บุตร-ธิดา ของทหารผ่านศึกที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจน จัดหาครุภัณฑ์ประจำสำนักงานสมาคมฯ และครุภัณฑ์สายแพทย์ เช่น เตียงนอนสำหรับผู้ป่วยติดเตียง รถเข็นสำหรับผู้พิการ และไม้เท้า ภายในวันงานมีการแสดงกิจกรรมการกุศล มินิคอนเสิร์ต รำวงยอนยุคชาวบ้านคณะ “อ๊อดโพร์เอส” และมายากลต่าง ๆ พร้อมบริการอาหารบุพเฟ่ต์หลายชนิดฟรี โดยจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 ธ.ค.62 เวลา 14.00 – 17.00 น. ณ โรงเรียนทวาราวดี จังหวัดนครปฐม

ดังนั้นการจัดงานจึงต้องมีเจ้าหน้าที่ออกไปขายบัตรให้กับผู้ที่สนใจและผู้ประกอบการ ด้วยการนำเสนอบัตร 2 ชนิด คือ ชนิด 1,000 บาท และ 2,000 บาท หรือ เล่มละ 10,000 และ 20,000 บาท ดังนั้นผู้ที่นำบัตรไปจำหน่าย จึงต้องมีการนำเสนอทั้ง 2 รูปแบบ เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าใจ แต่จะช่วยสนับสนุนจำนวนกี่ใบ หรือจะช่วยเป็นชุด ก็อยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละบุคคล แต่แล้วได้มีผู้ประกอบการรายหนึ่งไม่พึงพอใจในการนำเสนอ และกลัวว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวอาจเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ จึงได้นำรูปภาพและข้อมูล ไปลงในเพจดังกล่าว ทำให้โครงการจัดงาน “ปันน้ำใจสู่ทหารผ่านศึกจังหวัดนครปฐม” ที่จะมีขึ้นได้รับความเสียหาย และส่งผลกระทบต่อการขายบัตร อีกทั้งยังทำให้เสียชื่อเสียงต่อ “สมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดนครปฐม” อย่างมากอีกด้วย ซึ่งมูลค่าความเสียหายครั้งนี้ ไม่อาจประเมินมูลค่าได้ จึงต้องมาแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน