X

กรมการท่องเที่ยว เปิด QR CODE แหล่งท่องเที่ยวนครปฐม

นครปฐม : กรมการท่องเที่ยว ต่อยอดโครงการ Thailand Scan me ชวนนักท่องเที่ยวเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวของไทย ผ่าน QR CODE ที่จังหวัดนครปฐม

วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 ที่บริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว พร้อมด้วย ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม ผู้อำนวยการกองพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว, เลขานุการกรมการท่องเที่ยว เลขาธิการสมาพันธ์ SME นครปฐม และแรงงานจังหวัดนครปฐม

เปิดโครงการ Thailand Scan me เพื่อเพิ่มช่องทาง และอำนวยความสะดวก ในการเข้าถึงข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งในปัจจุบันนักท่องเที่ยวนิยมใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการท่องเที่ยว จองตั๋วโดยสาร จองที่พัก ร้านอาหารเป็นจำนวนมาก ด้วยสมาร์ทโฟน กรมการท่องเที่ยวจึงได้รวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว การเดินทาง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มาบรรจุไว้ใน QR CODE

โดยสามารถสแกนป้ายที่ติดตั้งไว้ เพื่อเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดได้ทันที ด้วยแอปพลิเคชั่น Line เนื่องจากมีคุณสมบัติที่สามารถสแกน QR CODE ได้ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลในรูปแบบเสียงภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวผู้บกพร่องทางสายตา และผู้ที่ไม่สามารถอ่านหนังสือได้อีกด้วย ซึ่งในเบื้องต้นได้ดำเนินโครงการไปแล้ว 31 จังหวัดในเมืองรอง

นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า สำหรับในปีนี้ ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายใน 14 จังหวัด 78 แหล่งท่องเที่ยว รวม 150 ป้าย ในพื้นที่ 12 เมืองต้องห้าม…พลาด พลัส และเขตพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยการออกแบบป้าย QR CODE ในแต่ละจังหวัดให้มีความทันสมัย ควบคู่กับการนำเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่มาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของป้าย เพื่อสื่อความหมายให้นักท่องเที่ยวเข้าใจได้อย่างชัดเจน

ในส่วนของจังหวัดนครปฐม ได้ออกแบบป้ายเป็นองค์พระปฐมเจดีย์ และติดตั้งจำนวน 13 ป้าย ใน 8 แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร จำนวน 2 ป้าย, วัดพระประโทณเจดีย์ วรวิหาร จำนวน 1 ป้าย, อุทยานแมลงเฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 1 ป้าย, ตลาดน้ำวัดลำพญา จำนวน 1 ป้าย, วัดไร่ขิง จำนวน 1 ป้าย, ตลาดน้ำดอนหวาย จำนวน 3 ป้าย, หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จำนวน 3 ป้าย และ พุทธมณฑล จำนวน 1 ป้าย

Cr : สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน