X
เพลิงไหม้โรงเจเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี วอดกลางเมืองนครปฐม

เพลิงไหม้โรงเจเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี วอดกลางเมืองนครปฐม

 

นครปฐม : เพลิงไหม้โรงเจเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี กลางเมืองนครปฐมกลางดึก ห้องพระอันศักดิ์สิทธิ์ที่กราบไหว้บูชาของชาวนครปฐม ถูกเพลิงเผาวอด เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง ร่วม 10 คัน ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงจนสงบ

เหตุเพลิงไหม้โรงเจกลางเมืองนครปฐมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น.(1 พ.ย.62) ร.ต.อ.วุฒิสิทธิ์ แก้วไกรเพชร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเจเหงียนเต่าตั้ว ปุนเท่ากง ถนนเทศา ซอย 2 ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น รุดออกไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พีรเดช เจริญเดช ผู้กำกับ สภ.เมืองนครปฐม

ไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า เพลิงกำลังโหมไหม้โรงเจอย่างรุนแรง มีรถดับเพลิงจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครปฐม จำนวน 8 คัน กำลังฉีดน้ำสกัดต้นเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง จนเวลาผ่านไปประมาณกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากสอบถาม นายสุรชัย รัตนจารุภัส อายุ 60 ปี ผู้ดูแลโรงเจ และพักอาศัยอยู่ภายในโรงเจ ทราบว่า ขณะกำลังจะเข้านอน ได้ยินเสียงคล้ายกระจกแตก จึงได้ลุกไปดูเห็นมีไฟกำลังลุกไหม้ขึ้นที่โต๊ะพระ จึงรีบนำถังน้ำยาดับเพลิงมาฉีดสกัด แต่ไฟก็ไม่ดับ และลุกลามขยายเป็นวงกว้าง จึงรีบวิ่งออกไปเรียกให้คนมาช่วย พร้อมแจ้งดับเพลิงจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จนเวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ แต่โรงเจก็ถูกไฟไหม้จนเสียหายอย่างหนัก

สำหรับโรงเจแห่งนี้ เป็นโรงเจที่มีอายุเก่าแก่ กว่า 100 ปี เป็นโรงเจที่ประชาชนชาวจังหวัดนครปฐม ให้ความเคารพศรัทธา และมีพระอันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้กราบไหว้ทุกวัน ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากห้องพระศักดิ์สิทธิ์

ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากทางโรงเจอ้างว่า ไม่ได้มีการจุดธูปเทียนทิ้งไว้ จึงต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นยังไม่สามารถประมาณการได้.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน