X
ไฟช๊อตแรงงานพม่าฟาร์มเลี้ยงสุกร ตาย 2 ศพ บาดเจ็บ 1

ไฟช๊อตแรงงานพม่าฟาร์มเลี้ยงสุกร ตาย 2 ศพ บาดเจ็บ 1

 

นครปฐม : สลดแรงงานชาวพม่า ฟาร์มเลี้ยงสุกรกำแพงแสน เข้าไปให้อาหารสุกร ไฟฟ้ารั่วลงโครงเหล็กโรงเลี้ยง พลาดท่าถูกไฟช๊อตติดคาโครงเหล็ก ตายสลด 2 ศพ บาดเจ็บอีก 1 ราย

เหตุไฟฟ้าช๊อตแรงงานพม่า ตาย 2 ศพ บาดเจ็บอีก 1 ราย เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.(25 ต.ค.62) ร้อยตำรวจโท ศุภกร พยัคฆพงษ์ พนังงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม  ว่ามีคนถูกไฟฟ้าช๊อต จำนวน 3 ราย ส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลกำแพงแสน ขณะนี้ได้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย จึงรุดออกไปตรวจสอบสาเหตุ

ไปถึงโรงพยาบาลกำแพงแสน พบว่าผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เป็นแรงงานชาวพม่า ทำงานอยู่ที่ฟาร์มเลี้ยงสุกร หมู่ 4 ตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายมิว อายุ 30 ปี และ นางมาน้อย อายุ 39 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นหญิงชาวพม่าไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 38 ปี เป็นเมียของนายมิวผู้ตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ

จากการสอบถาม นายชาย อายุ 42 ปี สามีของนางมาน้อย ผู้เสียชีวิต ทราบว่า ที่ฟาร์มเลี้ยงสุกรมีคนงานชาวพม่าประมาณ 10 คน ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 05.00 น.คนงานทุกคนได้เข้าไปทำงานให้อาหารสุกรภายในฟาร์มเลี้ยงตามปกติ ปรากฏว่า ขณะที่นายมิว ผู้ตายกำลังให้อาหารอยู่นั้น ได้ไปสัมผัสกับโครงเหล็ก ที่คาดว่าน่าจะมีกระแสไฟฟ้ารั่ว จึงถูกไฟฟ้าช๊อตตัวเกร็งติดอยู่กับโครงเหล็ก

ซึ่งในขณะนั้นนางมาน้อย มองเห็นว่านายมิวกำลังถูกไฟช๊อต จึงจะเข้าไปช่วยเหลือ โดยจับร่างของนายมิวฯ จึงถูกไฟช๊อตไปด้วยอีกคน ส่วนผู้บาดเจ็บยังไม่ทราบว่าถูกไฟช๊อตได้อย่างไร หลังเกิดเหตุเจ้าของฟาร์มได้รีบนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ได้พยายามทำ CPR แต่ไม่ทันการณ์ เสียชีวิตไป 2 คนดังกล่าว ซึ่งนายจ้างได้นำแรงงานชาวพม่าที่เสียชีวิต ไปตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองปลาไหล ตามประเพณีต่อไป.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน