X

ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด ต้นตะเคียนสดวัดไผ่จระเข้ นครปฐม

 

นครปฐม : ฮือฮาต้นตะเคียนสด ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด ต้นตะเคียนสดวัดไผ่จระเข้ นครปฐม  อายุกว่า 30 ปี  ให้โชคให้ลาภกับชาวบ้าน ที่แอบมาเสี่ยงโชคด้วยการเขย่าติ้ว ผลถูกรางวัล 3 ตัว และ 2 ตัว 59 งวดที่ผ่านมานับแสนบาท ชาวบ้านรู้ข่าวพากันแห่ไปขอเลขเด็ด

เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นขณะที่วัดไผ่จระเข้ ตำบลไทรงาม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม โดยพระใบฎีกาประจักษ์ ธนปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้ ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรเทโว และพิธีทางศาสนาบนศาลาเอนกประสงค์เสร็จแล้ว ก็พบประชาชนที่มาร่วมทำบุญส่วนหนึ่ง มายืนออดูอะไรบางอย่างบริเวณข้างสระเก็บน้ำของวัด

ผู้สื่อข่าวจึงเดินเข้าไปดูก็พบว่า ที่แท้จริงเขากำลังจัดพิธีไหว้แก้บนและพิธีรำถวายให้กับแม่ตะเคียนสาว อายุกว่า 30 ปี ซึ่งเป็นต้นตะเคียนสดที่มีทั้งหมด 13 ต้น ตายไป 1 ต้น และยังไม่ตาย อีก 12 ต้น บางต้นมีขนาดใหญ่เท่า 1 คนโอบ ความสูงประมาณ 20 เมตร ที่อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้และคณะกรรมการวัดปลูกเอาไว้

โดยรอบสระน้ำแห่งนี้ ซึ่งปัจจุบันนี้ค่อนข้างจะหาดูต้นตะเคียนที่มีมากถึง 12 ต้น และยังสามารถยืนต้นแตกกิ่งสาขา แล้วจะเติบโตเป็นต้นตะเคียนใหญ่ ไว้ไห้คนรุ่นหลังหรือลูกหลานได้ศึกษาเรียนรู้แบบนี้ได้ยากมากแล้ว

ปรากฏว่าช่วงพิธีรำถวายอยู่นั้นก็มีเหตุการณ์ระทึกเกิดขึ้น เมื่อมีหญิงคนหนึ่งที่มาร่วมดูพิธี ได้เกิดอาการคล้ายองค์เข้าร่างตัวสั่นและร้องตะโกนว่า “แม่จ๋า แม่จ๋า” แล้วก็ลุกไปกราบไหว้ที่โคนต้นตะเคียนทันที

หลังเสร็จพิธีรำถวาย ประชาชนต่างก็เข้าไปใช้โทรศัพท์ส่องหาดูเลขเด็ดกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ได้เลขรวมๆ แล้ว คือ 10,75 และ 174 ส่วนที่ขายดิบขายดีไม่พลาดงานนี้ ก็คือ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ถูกรุมซื้อเลขเด็ดกันจนเกลี้ยงทุกแผงกันเลยทีเดียว

การจัดพิธีไหว้แก้บนและพิธีรำถวายให้กับแม่ตะเคียนสาวครั้งนี้ ทางวัดไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย แต่เป็นความประสงค์ของโยมผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ได้เข้ามาทำบุญแล้วเห็นว่าที่วัดมีต้นตะเคียนอยู่หลายต้น ด้วยความอยากลอง และอยากเสี่ยงเกี่ยวกับโชคลาภ จึงได้เข้าไปขอโชคลาภด้วยการเขย่าติ้ว โดยที่ไม่มีใครรู้ใครเห็น

จากนั้นจึงได้นำเลขที่ได้ลองเสี่ยงโชคดู ผลปรากฏว่ามีโชคถูกเลขท้าย 3 ตัว รางวัลที่ 1 และ เลขท้าย 2 ตัวด้วย รวมแล้วได้กว่า 100,000 บาท จึงได้มีการจัดพิธีแก้บนพร้อมจัดนางรำมารำถวายให้ และวันนี้ก็เป็นวันดีเป็นวันทำบุญวันออกพรรษา จึงมีประชาชนมาร่วมให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน