X

พ่อแม่วอนแพทย์ชุบชีวิตลูกชายวัย 5 ขวบ นับถอยหลังสิ้นใจ

 

พ่อแม่วอนแพทย์ชุบชีวิตลูกชายวัย 5 ขวบ นับถอยหลังสิ้นใจ ป่วยเป็นโรคโปรตีนรั่ว จนเลือดข้นหนืด เส้นเลือดสมองตีบ 3 เส้น แขนขาเกร็ง อาการทรุดหนัก ได้แต่รอวันสิ้นใจอย่างเดียว

เด็กชายผู้ป่วยเป็นโรคประหลาด ที่แม้แต่แพทย์จากโรงพยาบาลเองก็ยัง ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าเป็นโรคอะไร และไม่เคยพบเห็นมาก่อนอีกด้วย โดยผู้ป่วยรายนี้ก็คือ เด็กชาย จิระชัย ทองดอนหับ อายุ 5 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรชายของ นายสีนวล ทองดอนหับ อายุ 52 ปี กับ นางสร้อย ลำดวนบูรณานนท์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 10 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ประกอบอาชีพขายของตามตลาดนัด

ได้เปิดเผยถึงโรคร้ายที่เกิดขึ้นกับครอบครัวครั้งนี้ว่า เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา เด็กชายจิระชัย ทองดอนหับ อายุ 4 ขวบ 11 เดือน ซึ่งเป็นเด็กวัยน่ารัก ร่าเริง และเฉลียวฉลาด จนเป็นดาวเด่นของโรงเรียน เป็นที่รักใคร่ของคุณครูและกลุ่มเพื่อนๆนักเรียน รวมทั้งยังเป็นที่ชื่นชอบของบุคคลทั่วไปอีกด้วย

แต่แล้วความน่ารักทุกอย่างก็ต้องกลายมาเป็นความทุกข์ของพ่อและแม่ หลังเด็กชายจิระชัย​ เริ่มมีอาการแปลกๆ แขนข้างซ้ายก็ไม่สามารถจับสิ่งของและยกขึ้นได้ ดังนั้นพ่อและแม่จึงนำไปรักษาที่คลินิกแพทย์ในตัวเมืองกำแพงแสน 2 แห่ง แต่การรักษาแพทย์ก็ตรวจไม่พบผิดปกติ ต่อมาได้มีการนำหนูน้อยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ทำการเอ็กซ์เรย์พบมีเส้นเลือดตีบที่สมอง 1 เส้น ทางแพทย์จึงให้ยาขยายเส้นเลือดมากินเพื่อรอดูอาการ แต่แล้วอาการก็ไม่ดีขึ้น

จึงได้ไปตรวจอีกครั้ง คราวนี้กับพบมีเส้นเลือดตีบเพิ่มอีก 1 เส้น ทางโรงพยาบาลจึงแนะนำให้ไปตรวจที่สถาบันประสาท และสุดท้ายก็ต้องนำเข้ารักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แพทย์ได้ทำการรักษาอาการด้วยการให้น้ำเกลือ และให้ยากินประทังเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือน แต่ไม่สามารถผ่าตัดได้ ทั้งนี้แพทย์ได้เผยว่า อาการของหนูน้อยมีโรครุมเร้าหลายอย่าง และไม่เคยพบอาการแบบนี้มาก่อน

เนื่องจากมีโรคแทรกซ้อนเข้ามาหลายอย่าง นับเป็นโรค 1 ใน 1,000,00 เช่น เส้นเลือดสมองตีบ โปรตีนรั่ว ไตไม่ทำงาน จนเลือดในร่างกายข้นและหนืด ส่งผลให้แขนและขาอ่อนแรง ไม่สามารถยกแขนและเดินได้ ล่าสุดขณะนี้เส้นเลือดในสมอง เริ่มมีเลือดกระจุกสะสมทั่วทั้งศีรษะแล้ว สุดที่แพทย์จะทำการรักษาหรือผ่าตัดได้ คงเพียงให้ยากินรอไตฟื้นตัวกลับมาปกติ จึงจะสามารถผ่าตัดได้

ขณะที่พ่อและแม่ต่างก็มืดแปดด้าน กลัวว่าลูกน้อยจะจากอกพ่อและแม่ เหมือนกับเด็กหญิง สารภี ทองดอนหับ อีกคน ซึ่งขณะนั้นเด็กหญิงสารภีฯ อายุ 7 ขวบ ได้ป่วยเป็นโรคไซนัส แขนและขาอ่อนแรงในลักษณะเดียวกันกับเด็กชายจิระชัย​จึงได้ไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม จากนั้นก็มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงคล้ายๆ​กับน้องเขาคนนี้ จนกระทั่งอาการนักขึ้นเรื่อย ๆ และต้องนอนรักษาตัวอยู่นานกว่า 3 ปี สุดท้ายก็ต้องเสียชีวิตภายในโรงพยาบาลเด็ก กทม. ซึ่งอาการของลูกทั้ง 2 คนนี้ ทางแพทย์ต่างกล่าวว่าเป็นโรคทางพันธุ์กรรม และอาการของเด็กชายจิระชัย ที่กำลังนอนรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐมในขณะนี้ ยังไม่สามารถที่จะทำการผ่าตัดได้

อย่างไรก็ตามด้วยความเป็นห่วงและสงสารลูกน้อย ที่นอนร้องให้และเกร็งแขนและขาอย่างทรมาน โดยที่ยังไม่มีใครสามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ว่า การรักษาแบบนี้จะดีขึ้นหรือไม่ ดังนั้นพ่อและแม่ของเด็กชายจิระชัย จึงอยากวิงวอนขอความเมตตาจากสังคม หรือ ผู้ที่เชี่ยวชาญเรื่องโรคดังกล่าว ช่วยเปิดทางส่องแสงสว่างหรือให้คำแนะนำ ที่อาจจะชุบชีวิตลูกชายคนนี้ ให้กลับมาหายเป็นปกติอีกครั้ง ก็จะเป็นบุญเป็นปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับเด็กชายคนนี้ด้วย

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน