X

รองผู้จัดการ กฟภ.นครปฐม ขับรถประจำตำแหน่งชนม้าตายคาที่

 

นครปฐม : รองผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามพราน นครปฐม ขับรถประจำตำแหน่งจะไปทำงาน เจอม้าของอดีตผู้ใหญ่บ้าน ที่เลี้ยงไว้แล้วเชือกหลุด วิ่งตัดหน้ากะทันหัน เบรกไม่ทันชนอย่างแรง เสียงดังสนั่น ม้าคอหักตายคาที่ ส่วนรถหลวงพังยับ

อุบัติเหตุรายนี้ได้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.10 น. (5 ต.ค.62) ร้อยตำรวจโทหญิง พิชญพิมพ์ สุทธิวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนม้าตาย ที่ถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 11 ตำบลสระกระเทียม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม หลังเกิดเหตุ ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบม้าพันธุ์ไทยเพศผู้สีน้ำตาล อายุประมาณ 2 ปี นอนเสียชีวิตคอหักพับอยู่กลางถนนเลนซ้ายมือ และพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 6 กม 7592 กทม. มีหลังคาไฟเบอร์กลาส เป็นรถของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สภาพรถด้านหน้าพังยุบ

ในที่เกิดเหตุยังพบ นายสถิตย์ เรืองจุ้ย อายุ 59 ปี รองผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม อยู่บ้านเลขที่ 17/2 หมู่ 5 ตำบลสระกระเทียม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ กล่าวว่าขณะขับรถเพื่อมุ่งหน้าออกถนนเพชรเกษม เพื่อไปทำงานยังสำนักงานการไฟฟ้าฯ พอมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ อยู่ ๆ รถก็ชนอะไรบางอย่างเสียงดังสนั่น จนตนเองตกใจ ซึ่งขณะนั้นยังไม่รู้ว่าชนอะไร จึงได้รีบจอดรถลงไปดู จึงพบว่ารถได้พุ่งชนม้าที่วิ่งออกจากปากซอยแบบกะทันหัน และตัดหน้ารถในระยะกระชั้นชิด จนเป็นเหตุให้ม้าเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

ส่วนม้าที่เสียชีวิตตัวนี้ เป็นของ นายวีระ ธนพันธ์คง (อดีตผู้ใหญ่บ้าน) อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/2 หมู่ 11 ตำบลสระกระเทียม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ได้ชี้แจงถึงที่ไปที่มาของการนำม้ามาเลี้ยงไว้ โดยบอกว่า ม้าตัวที่เสียชีวิตนี้ เป็นลูกม้า อายุเกือบ 2 ปี ซึ่งเป็นลูกของม้าพันธุ์ไทย ที่ตนได้รับซื้อเพื่อไถ่ชีวิตเอาไว้ 2 ตัว เป็นเพศผู้ 1 ตัว เพศเมีย 1 ตัว เมื่อประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา

โดยได้ลูกออกมา 2 ตัว เพศผู้ 1 ตัว เพศเมีย 1 ตัว โดยปกติแล้วม้าทั้ง 4 ตัว จะนำไปผูกเชือกเลี้ยงไว้บริเวณหลังอู่ประกอบรถยนต์ ที่ตนผลิตรถส่งให้กับทางราชการ แต่ที่ออกมา และเกิดเหตุครั้งนี้ น่าจะเกิดจากเชือกที่ผูกไว้หลุดหรือขาด ม้าจึงวิ่งเตลิดไปทั่ว และเมื่อมาถึงบริเวณใกล้ถนน จึงตกใจและวิ่งตัดหน้ารถดังกล่าว

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน