X

ผบ.ทอ.ประดับเครื่องหมายการบินลูกทัพฟ้ากำแพงแสน

 

นครปฐม ผู้บัญชาการทหารอากาศ ประดับเครื่องหมาย ความสามารถในการบินกองทัพอากาศ และมอบประกาศนียบัตรนักบินประจำกองแก่ศิษย์การบิน นายทหารสัญญาบัตร รุ่นที่ 142-61-1

พิธีประดับเครื่องหมายความสามารถในการบินกองทัพอากาศ และมอบประกาศนียบัตรนักบินประจำกองแก่ศิษย์การบิน นายทหารสัญญาบัตร รุ่นที่ 142-61-1 ดังกล่าว ได้จัดขึ้นที่ ณ ลานจอดอากาศยาน โรงเรียนการบิน กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดย พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน  ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธาน

พลอากาศตรีสุวรรณ ขำทอง ผู้บัญชาการโรงเรียนการบิน กล่าวรายงานว่า โรงเรียนการบินกำแพงแสน ได้รับศิษย์การบินนายทหารสัญญาบัตร รุ่นที่ 142-61-1 เข้ารับการฝึกและศึกษาตามหลักสูตรของโรงเรียนการบิน ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2561 โดยมีศิษย์การบินเข้ารับการศึกษาในชั้นประถม จำนวนทั้งสิ้น 30 คน เป็นศิษย์การบินในส่วนของกองทัพอากาศ จำนวน 28 คน และศิษย์การบินในส่วนของกองทัพเรือ จำนวน 2 คน ทำการฝึกกับเครื่องบินฝึกแบบ 16 ก นามเรียกขานว่า ชิกเค่น (CHICKEN)

เป็นเครื่องบินฝึกขนาดเบาเครื่องยนต์เดียวระบบลูกสูบ ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบและมีชั่วโมงบินคนละ 90 ชั่วโมงบิน ได้เลื่อนชั้นเป็นศิษย์การบินชั้นมัธยม จำนวน 30 คน ทำการฝึกกับเครื่องบินฝึกแบบ 16 ก นามเรียกขานว่า ชิกเค่น (CHICKEN) ซึ่งเป็นเครื่องบินเครื่องยนต์เดียวระบบกังหันใบพัดติดตั้งระบบเครื่องช่วยเดินอากาศที่ทันสมัย และติดตั้งเก้าอี้ดีดตัวนักบิน

และทำการฝึกกับเครื่องบินฝึกแบบ 20 และ 20 ก นามเรียกขานว่า ชิกเค่น (CHICKEN) ซึ่งเป็นเครื่องบินสองเครื่องยนต์ใบพัด ติดตั้งระบบเครื่องช่วยเดินอากาศที่ทันสมัย มีชั่วโมงบินคนละ 110 ชั่วโมงบิน ดำเนินการฝึกอบรมเสร็จเรียบร้อย และผ่านการฝึกอบรมสำเร็จตามหลักสูตรจำนวนทั้งสิ้น 29 คน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562

สำหรับศิษย์การบินที่มีความรู้ ความสามารถ มีความประพฤติและระเบียบวินัยดีเด่น ได้รับการพิจารณารับโล่เกียรติยศ ศิษย์การบินดีเด่นภาควิชาการ คือ เรืออากาศโท กรวิชญ์พงศ์ สุนทรนิธิกุล  ศิษย์การบินดีเด่นภาคอากาศ และ ศิษย์การบินดีเด่นทั่วไป คือ เรืออากาศเอก ณัฐพล โค้วธนพงศ์ และจะไปปฏิบัติหนาที่เป็นนักบินประจำกองทัพอากาศต่อไป

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน