X

ขบวน “คนไทยไม่ทิ้งกัน” จากน้ำใจชาวนครปฐม มุ่งสู่พื้นที่อุบลราชธานี

 

นครปฐม : ขบวนสิงห์รถบรรทุกนครปฐม นำสิ่งของกว่า 30 ตัน ภายใต้ชื่อ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” จากน้ำใจชาวนครปฐม เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดอุบลราชธานี รวม 5 อำเภอ ล่าสุดหัวหน้า สจ. กลุ่มชาวบ้าน ได้สมทบทุน พร้อมทำพิธีปล่อยขบวนรถบรรทุก 6 คัน มุ่งหน้าสู่พื้นที่ประสบภัย จ.อบลราชธานี แล้ว

โครงการนี้นับเป็นอีกหนึ่งน้ำใจของ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เมื่อยามใดพื้นที่ใหนของประเทศไทย ที่เกิดประสบปัญหาและภัยพิบัติต่าง ๆ ก็อดไม่ได้ที่จะแล้งนำใจ อย่างเช่นที่จังหวัดนครปฐม ล่าสุดนายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ หัวหน้า สจ. กลุ่มชาวบ้าน พร้อมด้วย สจ. นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้เข้ามาร่วมบริจาคสิ่งของ และเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อสมทบให้กับนายสุนทร สมัยนิยม ผู้ริเริ่มจัดทำโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เพื่อไปช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานี

โดยมีเป้าหมายรวม 5 อำเภอ โดยมีการรวบรวมสิ่งของ ประเภทอาหารแห้งนานาชนิด ยาเวชภัณฑ์ น้ำปลา น้ำตาล น้ำดื่ม เครื่องนุ่งห่ม รวมทั้งต้นเทียน ขนาดต่าง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่จะนำไปให้ผู้ประสบภัย ที่ ที่อยู่ในพื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง และไม่มีไฟฟ้าใช้ จะได้ใช้ประโยชน์ในช่วงค่ำคืนได้ ซึ่งสิ่งของทั้งหมดรวมน้ำหนัก กว่า 30 ตัน

นอกจากนี้ยังได้จัดเป็นชุดเรียบร้อยพร้อมแจกแล้วหลายพันชุด โดยนายสุนทรฯและจิตอาสาจำนวนหลายคน ได้ช่วยกันขนขึ้นรถบรรทุกพ่วง จำนวน 2 พ่วง และรถบรรทุก 10 ล้ออีก จำนวน 2 คัน ทั้งนี้ยังเตรียมเรืออีก 4 ลำ อุปกรณ์เครื่องครัวพร้อมวัตถุดิบบางส่วนร่วมขบวน เพื่อเตรียมไปช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

จากนั้นนายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ หัวหน้า สจ. กลุ่มชาวบ้าน ได้ทำพิธีปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของกว่า 30 ตัน จำนวน 6 คัน โดยจะนำสิ่งของทั้งหมดไปแจกจ่ายยังพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดอุบลราชธานี รวม 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอพิบูลมังสาหาร, อำเภอวารินชำราบ, อำเภอตาลสุม, อำเภอสว่างวีระวงศ์ และอำเภอดอนมดแดง ตามความประสงค์ของกลุ่มสิงห์รถบรรทุก และชาวจังหวัดนครปฐม ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน