X

สิงห์รถบรรทุกนครปฐม ระดมสิ่งของกว่า 25 ตัน ช่วยน้ำท่วมอุบลฯ

 

นครปฐม : คนไทยไม่ทิ้งกัน ตระกูล “สมัยนิยม” นักธุรกิจสิงห์รถบรรทุก ร่วมกับเจ้าของกิจการรถบรรทุก บริษัท ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน อำเภอกำแพงแสน นำสิ่งของกว่า 25 ตัน หลายพันชุด เตรียมซับน้ำตาผู้ประสบภัยน้ำท่วม 5 อำเภอ ที่จังหวัดอุบลราชธานี

คนไทยไม่ทิ้งกัน ยังคงมีให้เห็นในยามที่คนร่วมโลกใบเดียวกัน กำลังตกทุกข์ได้ยาก และทำด้วยใจบริสุทธิ์ แม้จะต้องสละกำลังกาย กำลังใจ และกำลังทรัพย์ แม้จะต้องทิ้งธุรกิจที่มีรายได้ในแต่ละวัน เขาและสมาชิกครอบครัวทั้งตระกูลรายนี้ก็ทำด้วยความสนุก และไม่มีอะไรแอบแฝงกับการกระทำในครั้งนี้เลย

ฮีโร่ในใจของบรรดาสิงห์รถบรรทุกจังหวัดนครปฐมรายนี้ คือ นายสุนทร สมัยนิยม อายุ 42 ปี นักธุรกิจรถบรรทุก อยู่บ้านเลขที่ 171 หมู่ 5 ตำบลทุ่งขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นแกนนำหลักในการระดมกลุ่มเจ้าของกิจการรถบรรทุก รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น บริษัทต่าง ๆ คนที่เคารพนับถือ และชาวบ้านอำเภอกำแพงแสน ได้ระดมกำลังกาย ใจ ทรัพย์ และสิ่งของประเภทอาหารแห้งนานาชนิด ยาเวชภัณฑ์ น้ำปลา น้ำตาล และน้ำดื่ม ฯลฯ

ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2562 จนกระทั่งวันนี้ 20 กันยายน 2562 มีผู้ใจบุญต่างให้ความร่วมมือ ด้วยการบรรทุกสิ่งของนานาชนิด มาส่งให้ที่บ้านของนายสุนทรฯ กันอย่างต่อเนื่องทั้งวัน โดยมีผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้าน และคณะครู-นักเรียนจากโรงเรียนวัดบ่อน้ำพลุ มาระดมช่วยกันแยกสิ่งของ เพื่อบรรจุใส่ถุงสำเร็จ ซึ่งล่าสุดขณะนี้สิ่งของที่มีผู้ใจบุญนำมามอบให้ คาดเบื้องต้นประมาณ 25 ตัน โดยจัดแยกเป็นชุดได้แล้วจำนวนหลายพันชุด

จากการสอบถามนายสุนทรฯ ก็ได้กล่าวถึงการระดมสิ่งของทั้งหมดนี้ เพื่อจะเตรียมนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีเป้าหมายรวม 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอพิบูลมังสาหาร, อำเภอวารินชำราบ, อำเภอตาลสุม, อำเภอสว่างวีระวงศ์ และอำเภอดอนมดแดง ซึ่งก็เป็นความร่วมมือร่วมใจจากกลุ่มเจ้าของรถบรรทุก จากผู้นำท้องถิ่น บริษัทต่าง ๆ คนที่เคารพนับถือ และชาวบ้านอำเภอกำแพงแสน ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน

จึงนำสิ่งของต่าง ๆ มามอบให้ โดยมีวัตถุประสงค์เดียวกัน โดยกำหนดการหยุดรับสิ่งของในวันที่ 21 กันยายน 2562 เพื่อจะได้ระดมสิ่งของที่บรรจุเสร็จเรียบร้อยแล้ว ใส่รถบรรทุกพ่วง จำนวน 2 คัน ออกจากบ้าน เพื่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดอุบลราชธานี ในเวลาประมาณ 18.00 น.

ทั้งนี้ได้มีการประสานไปยังต้นทาง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ในพื้นที่เรียบร้อยไว้แล้ว เพื่อให้นำทางนำสิ่งของไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้ง 5 อำเภอ ตามที่ตั้งใจไว้ดังกล่าว

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน