X

ม.เกษตรฯ กำแพงแสน จัด “เดิน-วิ่ง การกุศล” สนับสนุนทุนการศึกษา

 

นครปฐม : ม.เกษตรฯ กำแพงแสน เตรียมจัด เดิน-วิ่ง การกุศล ครั้งที่ 13 หารายได้สนับสนุนทุนการศึกษา ให้กับนักเรียนที่ตั้งใจเรียน ประพฤติดี แต่ฐานะยากจน รวมถึงการพัฒนาโรงเรียนในเขต อ.กำแพงแสน 7 โรงเรียน

วันที่ 18 กันยายน 2562 ที่คณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ นายอำเภอกำแพงแสน, รองศาสตราจารย์ น.สพ.ดร.อนุชัย ภิญโญภูมิมินทร์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน, รองศาสตราจารย์ ดร.วินัย พูลศรี คณบดีคณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ และ รองศาสตราจารย์ ดร.ต่อศักดิ์ แก้วจรัสวิไล ประธานจัดการแข่งขัน ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงาน “เดิน-วิ่ง การกุศล” ครั้งที่ 13 ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562

นายอำเภอกำแพงแสน กล่าวว่า อำเภอได้เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งการจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง การกุศล” จะมีส่วนช่วยให้ประชาชนในอำเภอได้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และยังได้ร่วมสร้างบุญสร้างกุศล เป็นการส่งเสริมด้านการศึกษาแก่นักเรียนอีกด้วย

รองศาสตราจารย์ น.สพ.ดร.อนุชัย ภิญโญภูมิมินทร์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นสถาบันการศึกษาที่มีความพร้อมในการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ เนื่องจากมีสนามกีฬาที่ได้มาตรฐาน เส้นทางในวิทยาเขตกำแพงแสน เหมาะสำหรับการเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพเป็นอย่างมาก มีบรรยากาศที่ร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่ตลอดเส้นทาง มีความปลอดภัย จึงมั่นใจว่านักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมจะมีความสุข ที่ได้เข้ามาร่วมการแข่งขัน

รองศาสตราจารย์ ดร.วินัย พูลศรี คณบดีคณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ กล่าวด้วยว่า การจัดงาน “เดิน-วิ่ง การกุศล” ครั้งที่ 13 นี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 เพื่อหารายได้สนับสนุนทุนการศึกษา ให้กับนักเรียนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน แต่มีฐานะยากจน รวมถึงการพัฒนาโรงเรียนให้มีความพร้อม ในการจัดการศึกษาโดยจะมอบให้กับ นักเรียนโรงเรียนขนาดเล็ก ในอำเภอกำแพงแสน จำนวน 7 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนเมืองเก่ากำแพงแสน โรงเรียนบ้านหนองขาม โรงเรียนวัดไร่แตงทอง โรงเรียนวัดห้วยผักชี โรงเรียนบ้านอ้อกระทุง โรงเรียนวัดหนองจิก และโรงเรียนบ้านคลองตัน

ส่วนรองศาสตราจารย์ ดร.ต่อศักดิ์ แก้วจรัสวิไล ประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ กำหนดไว้ 4 ประเภท คือ ประเภทบุคคลทั่วไป ประเภทเยาวชน นักเรียน นิสิต  ประเภทครอบครัว และ ประเภท VIP มีระยะการแข่งขัน 3 ระยะ คือ เดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กิโลเมตร,วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร,และวิ่งมินิมาราธอน 10.4 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางในมหาวิทยาเขตกำแพงแสน มีจุดเริ่มต้นและเส้นชัยที่โรงเรียนสาธิตเกษตรฯ กำแพงแสน เพื่อชิงถ้วยรางวัล และอื่น ๆอีกมากมาย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ http;//edu.kps.ku.ac.th/run2019 ภายในวันที่ 11 ตุลาคม 2562 นี้

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน