X

สิบล้อพุ่งชนร้านค้าข้างทางพังยับ ตาย 1 เจ็บสาหัสอีก 1

นครปฐม : สิบล้อบรรทุกสุกร เสียหลักพุ่งชนร้านค้าข้างทางพังยับ ราบเป็นหน้ากลอง แม่ค้าลูกค้าพากันวิ่งหนีตาย หนุ่มกาญจนบุรี นั่งกินข้าวหนีไม่ทันเจ็บสาหัส ส่วนโชเฟอร์รถสิบล้อ ฟุบตายคาเบาะคนขับ

อุบัติเหตุเกิดขึ้น เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่17 ก.ย.62 พ.ต.ต.ฉัตรชวัชร์ ศักดิ์ดรินทร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกพุ่งชนร้านค้าริมทาง ถนนสายมาลัยแมน กำแพงแสน-สุพรรณบุรี หมู่ 5 ตำบลกระตีบ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และร้านค้าพังเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ด้วยอาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม และรถพยาบาลกำแพงแสน

ไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 83-0251 ราชบุรี ดัดแปลงเป็นกรงสำหรับบรรทุกสุกร พุ่งเข้าชนร้านค้าขายโชห่วย และอาหารตามสั่งข้างทาง พังยับเยิน เสียหายจำนวนมาก จอดสงบนิ่ง ตรวจสอบภายในรถพบร่างคนขับ ซึ่งนอนเสียชีวิตคาเบาะ ทราบชื่อคือ นายสลัด สร้อยพร้าว อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 6 ตำบลโคกม่วง อำเภอโนนสังข์ จังหวัดหนองบัวลำภู

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายเดชา วงษ์พัฒน์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/4 หมู่ 6 ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นลูกค้าที่เข้ามานั่งกินข้าวในร้านอาหารตามสั่ง ถูกรถบรรทุกชนอัดเข้าไปติดกับตู้เย็น หลังเกิดเหตุได้ช่วยเหลือนำส่ง รพ.กำแพงแสน ไปก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง

จากการสอบถามนางสาวเกสรี สระทองด้วง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 21 ตำบลสระสี่มุม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้า เล่าว่า ขณะที่กำลังทำอาหารให้กับลูกค้าคนอื่นๆ  และมีนายเดชาฯ กำลังนั่งกินข้าวอยู่หน้าร้าน ทันใดก็หันไปเห็นรถบรรทุกคันดังกล่าว กำลังพุ่งเข้ามาที่ร้านอย่างรวดเร็ว จึงตะโกนให้ทุกคนวิ่งหนีออกจากร้าน ต่างคนพากันทิ้งทุกอย่างวิ่งหนีตาย แต่นายเดชา วงษ์พัฒน์ วิ่งหนีไม่ทันรถ ถูกรถพุ่งเข้าชนอัดร่างเต็มแรง อัดติดคาซากตู้เย็นได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการสอบถาม นายสมภพ โตอ้อม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129/3 หมู่ 9 ตำบลเขาชะงุ้ม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นคนขับมือ 2 คอยสับเปลี่ยนกับนายสลัดฯ ผู้ตาย เล่าว่า รถวิ่งมาจากจังหวัดราชบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปบรรทุกลูกสุกรที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ขณะเกิดเหตุนอนหลับอยู่ภายในแค๊ปหลังเบาะคนขับ จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุ จึงสะดุ้งตื่นก็เห็นคนขับเอนร่างมานอนที่เบาะด้านหน้า และได้ยินเสียงไออยู่ 3-4 ครั้ง จากนั้นก็เสียชีวิตทันที โดยไม่รู้ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด

เจ้าหน้าที่จึงนำศพผู้เสียชีวิต ไปทำการชันสูตรอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีบาดแผลอะไรมากนัก ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ดูจากสภาพรถไม่มีการเบรกแต่อย่างใด อาจจะเกิดจากหลับใน หรือ คนขับอาจจะมีโรคประจำตัวแล้ววูบ ซึ่งต้องให้แพทย์ชันสูตรศพอีกครั้ง เบื้องต้นจะได้เรียกบริษัทฯ เจ้าของรถมาสอบสวน เพื่อชดใช้ค่าเสียหายต่างๆ ให้กับร้านค้าที่พังเสียหาย และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสต่อไป.

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน