X

นครปฐมเปิดศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุ ตั้งเป้าลดตายเจ็บสงกรานต์ 61

นครปฐม : พ่อเมืองส้มโอหวาน เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 ภายใต้หัวข้อการรณรงค์  “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุ บาดเจ็บ ตายน้อยที่สุด

เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าหมวดการทางท่าตำหนัก อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครปฐม บูรณาการร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสถาบันการศึกษา

ร่วมปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2561 ภายใต้หัวข้อการรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” โดยมีเป้าหมายในการดำเนินงานในภาพรวม ให้สามารถลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ให้เหลือน้อยลงที่สุด เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง คือ ลดการเกิดอุบัติเหตุให้น้อยกว่า 53 ครั้ง ผู้บาดเจ็บน้อยกว่า 50 คน และผู้เสียชีวิตน้อยกว่า 7 คน

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครปฐม ได้กำหนดแผนบูรณาการกับทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม โดยมุ่งเน้นลดปัจจัยเสี่ยงใน 6 ด้าน ประกอบด้วย ด้านคน ถนนและสภาพแวดล้อม ยานพาหนะ ดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ดูแลความปลอดภัยทางน้ำ และการช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ

ควบคู่กับการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน อาสาสมัคร และประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมและมีบทบาทสำคัญในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่อย่างเข้มแข็ง และมีประสิทธิภาพ

สำหรับการเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการทุกภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัคร มูลนิธิ ชมรม รวมถึงองค์กรเอกชน ที่เล็งเห็นความสำคัญด้านความปลอดภัยทางถนน ได้ร่วมสนับสนุนอุปกรณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ ได้แก่ เสื้อสะท้อนแสง กระบองไฟ รวมทั้งอาหารว่าง และเครื่องดื่ม แก่ศูนย์ปฏิบัติการฯ เพื่อนำไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจหลัก จุดตรวจรอง และจุดบริการประชาชน ในพื้นที่อำเภอต่างๆ ต่อไป

Cr : สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน