X

นครปฐม เตรียมจัด 3 งานใหญ่ส่งท้ายปี 2562

 

จังหวัดนครปฐม ร่วมกับ เซ็นทรัล และหอการค้าจังหวัดนครปฐม เตรียมจัด 3 งานใหญ่ส่งท้ายปี 2562 ณ ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซ่า ศาลายา เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมสินค้าไฮไลท์นครปฐม เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า เพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการในจังหวัดนครปฐม

วันที่ 27 สิงหาคม 2562 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา จังหวัดนครปฐม นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมคุณมยุรี กาญจนมัจฉา ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) คุณพัลลภ เวศย์วรุตย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม และคุณทิม ไทยทวี นายกสมาคมส้มโอไทย

ร่วมแถลงเตรียมจัดงานนครปฐมร่วมใจสานพลังประชารัฐ 2562 ซึ่งจังหวัดนครปฐม ร่วมกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และหอการค้าจังหวัดนครปฐม  กำหนดจัดงาน “นครปฐมร่วมใจสานพลังประชารัฐ 2562” ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน จัดงานซิกเนเจอร์ของจังหวัดนครปฐม 3 งานใหญ่แห่งปี

ได้แก่งาน The Best or Nakhonpathom “วันส้มโอมณฑลนครชัยศรีและของดีนครปฐม” วันที่ 17–23 กันยายน 2562 , งาน The Sense of orchid วันที่ 7-11 พฤศจิกายน 2562 และงาน “เทศกาลกินกุ้งพุงกาง” วันที่ 25-31 ธันวาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา จังหวัดนครปฐม โดยทั้ง 3 งานนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมสินค้าไฮไลท์ของจังหวัดนครปฐมให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นพร้อมเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรในการส่งตรงสินค้าคุณภาพดีสู่มือลูกค้าและสร้างสีสันให้กับจังหวัดนครปฐม

นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า การจัดงาน “นครปฐมร่วมใจสานพลังประชารัฐ 2562” ปีนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครปฐมให้มีศักยภาพ เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับเกษตรผู้ผลิตในพื้นที่และเกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระดับฐานราก และเพื่อเป็นช่องทางหนึ่งที่จะทำให้เกษตรกรมีโอกาสทดลองตลาดในศูนย์การค้า และให้เกษตรกรได้พัฒนาคุณภาพสินค้าของตนเองจากตลาดชุมชน สู่ตลาดโมเดิร์นเทรด

อีกทั้งผู้บริโภคมีโอกาสเลือกซื้อสินค้าของดีนครปฐม ทั้งส้มโอและไม้ดอกไม้ประดับและชิมกุ้งปลอดสารเคมีของจังหวัดนคปฐม ในราคายุติธรรมจากเกษตรกรผู้ผลิตโดยตรง โดยได้รับความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างเป็นประชารัฐ ได้แก่ จังหวัดนครปฐม หอการค้าจังหวัดนคปฐม บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีนครปฐม (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม สำนักงานประมงจังหวัดนครปฐม สำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม บริษัท เซ็นทรัลพัฒนาจำกัด(มหาชน)

คุณมยุรี กาญจนมัจฉา ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นครปฐมเป็นจังหวัดหนึ่งในปริมณฑลใกล้กรุงเทพฯ ที่มีความเจริญด้านธุรกิจ มีความเป็นอยู่ของประชาชนที่เป็นลักษณะแบบสังคมเมือง มีพืชผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพ มีของดีประจำจังหวัดที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นส้มโอ ไม้ดอกไม้ประดับ รวมถึงเป็นแหล่งผลิตกุ้งก้ามกรามอันดับต้นๆ ของประเทศ ทางซีพีเอ็น

ในฐานะภาคเอกชนเราจึงได้รวมมือกับภาครัฐจัดงาน “นครปฐมร่วมใจสานพลังประชารัฐ 2562” นำของดีนครปฐม มาจัดจำหน่าย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายา ถึง 3 งานใหญ่ ได้แก่ The BesT of Nakhonpathom วันส้มโอมณฑลนครชัยศรีและของดีนครปฐม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 2562 มีไฮไลท์ของงาน คือพบกับการประมูลส้มโอนครชัยศรีพันธุ์แท้ ที่คัดส้มโอคุณภาพดีเกรดเอมาตรฐานพรีเมี่ยมนำมาประมูล เพื่อนำรายได้จากการประมูลบริจาคให้เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม และโรงพยาบาลของรัฐ 7 อำเภอ ได้แก่ โรงพยาบาลนครปฐม  โรงพยาบาลกำแพงแสน โรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น โรงพยาบาลดอนตูม โรงพยาบาลบางเลน โรงพยาบาลสามพราน โรงพยาบาลพุทธมณฑล

และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ คือกิจกรรมค้นหาลูกสาวงามกับการประกวดหนูน้อยธิดาส้มโอ ชิงทุนการศึกษา นอกจากนี้ภายในงานมีจำหน่ายส้มโอหวานพันธุ์แท้นครชัยศรี ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Gi) อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ที่มีที่เดียวในโลก คุณภาพดีระดับส่งออกจากสวนส้มโอชื่อดัง ที่การันตีความหวาน และเมนูแปรรูปจากส้มโอมากมาย อีกทั้งชวนอิ่มอร่อยเพิ่มเติมเมนูคาวหวานชื่อดังจากนครปฐมกว่า 50 รายการอาทิ ข้าวหลามแม่แอ๊ด ขนมเปี๊ยะครูสมทรง มะพร้าวเซียน เค้กมะพร้าวน้ำหอม ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน เมี่ยงคำ หมูแผ่น หมูกรอบ หมูหวาน และเมนูอร่อยขึ้นชื่อจังหวัดนครปฐมอีกมากมาย

The Sense of orchid 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 พฤศจิกายน 2562 ตระการตากับหมู่มวลดอกกล้วยไม้ที่ถูกเนรมิตเป็นปราสาทแห่งดอกไม้ขนาดมหึมา และพรมดอกไม้วิเศษที่จะพาทุกคนไปสัมผัสดินแดนมหัศจรรย์เหนือจินตนาการ และตื่นตาตื่นใจไปกับตะเกียงวิเศษ จะเป็นแลนด์มาร์กใจกลางศูนย์การค้า ที่จะสร้างความประหลาดใจให้กับทุกหัวใจ ร่วมด้วยกิจกรรม workshop สุดพิเศษ การแสดงโชว์  ชิมชา และขนม รวมถึงอาหารหลากหลายชนิดในคอนเซ็ป food in the garden และเลือกซื้อกล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ อุปกรณ์จัดสวน จำหน่ายในราคาพิเศษกว่า 50 ร้านค้า

นอกจากนี้ CPN ร่วมกับกรมป่าไม้ จัดแจกกล้าไม้มงคลดอกสีเหลืองพันธุ์ต่างๆ (ราชพฤกษ์ เหลืองปรีดียาธร เหลืองเชียงราย ทรงบาดาล ประดู่ป่า ฯลๆ) โดยจะแจกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายา 250 ต้น เพื่อให้ประชาชนทั่วไปที่มาเที่ยวชมงาน ได้รับต้นไม้ไปปลูกที่บ้าน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมโครงการ “รวมใจไทยปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกรมป่าไม้อีกด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม – ภาพ/ข่าว   

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน