X

กำแพงแสน ผุดสำนักงานตรวจสอบอำนาจรัฐ ช่วยเหลือประชาชน

 

นครปฐม : คนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ชาวอำเภอกำแพงแสน ยึดมั่นในความยุติธรรม เปิดสำนักงานองค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ (อ.ต.ร.) เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และไม่ได้รับความเป็นธรรม จากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นับเป็นการเปิดสำนักงานองค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ (อ.ต.ร.) อย่างเป็นทางการแห่งแรก ณ อาคารประวิทย์อินทรา เลขที่ 377 (บริเวณสี่แยกไฟแดง ตลาดกำแพงแสน) ม.1 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐมโดยมี ดร.พาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ส.ส.เขต 2 นครปฐม ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีทางศาสนา

นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครปฐม นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ นายอำเภอกำแพงแสน พร้อมด้วย นายสงวน นาทวัฒน์หัตถพล ผอ.การใหญ่ อ.ต.ร. ผอ.อ.ต.ร.ภาค 7 ผอ.ฝ่ายกฎหมาย สำนักงานใหญ่ ผอ.อ.ต.ร.จ.นครปฐม หน.ชุดเฉพาะกิจ สำนักงานใหญ่ ผอ.จ.กาญจนบุรี ผอ.จ.สุพรรณบุรี กรรมการ ภ.7 ประธาน อ.ต.ร.นครชัยศรี ฯลฯ และแขกผู้มีเกียรติมาร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

สำหรับสำนักงานองค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ (อ.ต.ร.) ถือเป็นการนำร่อง ของจังหวัดนครปฐม เมื่อคนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงที่ชื่อ นายสุนทร สมัยนิยม (ประธานอำเภอกำแพงแสน) อายุ 42 ปี ที่ประสบความสำเร็จด้านธุรกิจขนส่ง และมีอู่ซ่อมรถ พร้อมครอบครัวตระกูล “สมัยนิยม” ชาวอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

ซึ่งเป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต ซื่อตรง เป็นคนใจดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และยังเป็นคนรักความยุติธรรม แต่ไม่ชอบข่มเหงรังแกหรือเอาเปรียบผู้อื่น เป็นคนขยันหมั่นเพียร เป็นคนที่ชอบทำงานเพื่อสังคม เสียสละเพื่อส่วนรวม สมัยเด็ก ๆ เขามีชีวิตค่อนข้างลำบาก จึงต้องพยายามมีมานะอดทนต่อสู้ทำงาน จนมีธุรกิจรถบรรทุกและ อู่ซ่อมรถมาจนถึงทุกวันนี้

แต่ด้วยที่ผ่านมาตนเองมักพบปัญหา การถูกเอารัดเอาเปรียบ การถูกรังเก และไม่ได้รับความเป็นธรรมในสังคมมากขึ้น ทั้งจากหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ดังนั้นในเมื่อชีวิตและครอบครัวต่างประสบความสำเร็จ มีธุรกิจ มีความมั่นคง และเป็นที่ยอมรับของสังคมแล้ว จึงได้มีความคิดที่จะทำความดีให้กับประเทศชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

จึงได้ปรึกษากับผู้รู้และนักกฎหมาย เพื่อตั้งสำนักงานองค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ (อ.ต.ร.) ขึ้น เพื่อรับปรึกษาและช่วยเหลือประชาชน ทั้งด้านกฎหมาย หรือ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และไม่ได้รับความเป็นธรรม จากหน่วยงาน หรือ จากเจ้าหน้าที่ของรัฐ พร้อมรับปรึกษาและว่าความ ทั้งคดีแพ่งและอาญา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน