X

นครปฐม เฮ ! รัฐบาลอนุมัติ 13 ล้าน พัฒนาเมือง

นครปฐม : “บิ๊กป้อม” ส่งทีมรัฐบาลลงพื้นที่นครปฐม ติดตามผลงานเร่งด่วน ตามนโยบายรัฐบาล พร้อมตรวจโครงการ และแผนงาน 15 โครงการ ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ กว่า 13 ล้านบาท เป็นไปตามแผน และอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา พลเอก วิทยา จินตนานุรัตน์ ประธานคณะทำงานกลั่นกรองแผนงาน และโครงการ ของรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) พร้อมคณะ ลงพื้นที่ประชุมมอบนโยบายในการกำกับ และติดตามการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาค ตามประเด็นสำคัญ เขตตรวจราชการที่ 4 ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดนครปฐม โดยมี นายภิญโญ ประกอบผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ

ที่ประชุมได้รายงานผลการปฏิบัติราชการ ในการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของจังหวัด ตามนโยบายรัฐบาล ได้แก่ ปัญหาภัยพิบัติต่างๆ การกำจัดขยะ แรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ การบุกรุกที่ดิน และผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น อีกทั้งตรวจติดตามโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ซึ่งจังหวัดนครปฐม ได้รับพิจารณากลั่นกรองแผนงาน และโครงการ จำนวน 15 โครงการ ครอบคลุมทั้ง 7 อำเภอ

ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างหอถังประปา การขุดเจาะบ่อบาดาล การปรับปรุงซ่อมแซมและขยายท่อระบบประปาหมู่บ้าน การก่อสร้าง และซ่อมแซมผิวถนนลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต การก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก รวมวงเงินงบประมาณทั้งสิ้น 13,291,260 บาท (สิบสามล้านสองแสนเก้าหมื่นหนึ่งพันสองร้อยหกสิบบาท)

พลเอก วิทยา จินตนานุรัตน์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ติดตามผลการแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ตามนโยบายรัฐบาล ได้แก่ ปัญหาภัยพิบัติต่างๆ การกำจัดขยะ แรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ การบุกรุกที่ดิน และผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น พบว่า ที่จังหวัดจังหวัดนครปฐมมีการแก้ไขปัญหาในเรื่องดังกล่าวและมีบริหารจัดการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ในส่วนของโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ที่ได้รับพิจารณากลั่นกรองแผนงาน/โครงการ จำนวน 15 โครงการ ซึ่งคาดว่าในช่วงสัปดาห์หน้า สำนักงบประมาณจะอนุมัติเงินงบประมาณ จำนวน 13,291,260 บาท ลงมา เพื่อให้โครงการต่างๆ สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปี 2561

Cr : ข่าว-ภาพ / สำนักประชาสัมพันธ์ จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน