X

นครปฐมเสี่ยงโรคพิษสุนัขบ้า  ปศุสัตว์เร่งฉีดวัคซีนป้องกัน

นครปฐม : นครปฐมถูกจัดอันดับพื้นที่เสี่ยง โรคพิษสุนัขบ้า ปศุสัตว์จัดหน่วยลุยฉีดวัคซีนป้องกันตามชุมชน ถูกจัดอันดับอยู่ในพื้นที่เสี่ยงสีเหลือง ตามโครงการ “สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า” ประชาชนคนรักสัตว์ตื่นตัวแห่ใช้บริการ

วันที่ 21 มีนาคม 2561 สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครปฐม ร่วมกับ เทศบาลตำบลดอนยายหอม ออกหน่วยให้บริการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันและ ที่บริเวณวัดดอนยายหอม อ.เมือง จังหวัดนครปฐม ในโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปี 2561 ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เพื่อเป็นการป้องกันและเฝ้าระวังโรคในสัตว์ โดยมีประชาชนให้ความสนใจ นำสุนัข และแมว มารับบริการกันเป็นจำนวนมาก

จากข้อมูล เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2560 จังหวัดนครปฐม ถูกจัดอันดับอยู่ในพื้นที่เสี่ยง หรือ พื้นที่สีเหลือง หมายถึง อำเภอที่สัตว์ตรวจพบเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า ระหว่างปี พ.ศ.2558-2560 ตั้งแต่ 1 ตัวขึ้นไป จำนวน 3 อำเภอ ได้แก่ กำแพงแสน, ดอนตูม, สาพราน คือ พื้นที่ที่ยังต้องมีการควบคุมเฝ้าระวัง

ซึ่งวันนี้  (21 มีนาคม 2561 เป็นวันแรกของการออกหน่วยเคลื่อนรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และการทำหมันสุนัข และแมว ในจังหวัดนครปฐม ที่วัดดอนยายหอม เขตอำเภอเมือง ยังไม่พบการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าทั้งคน และสัตว์แต่อย่างใด

ทั้งนี้การรณรงค์ จะดำเนินการเข้มข้นภายใน 30 เมษายน 2561 โดยจะออกหน่วยเคลื่อนที่ดำเนินการในพื้นที่สาธารณะ ตลาด สถานศึกษา สถานที่ท่องเที่ยว และแหล่งชุมชนต่างๆ สัปดาห์ละ 2 ครั้งในทุกอำเภอและจะดำเนินการต่อไปจนถึง 30 กันยายน 2561

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน