X

นครปฐมชวนเที่ยวสงกรานต์ ไหว้องค์พระปฐมเจดีย์

นครปฐม : เทศบาลนครนครปฐม ชวนเที่ยวงานประเพณีสงกรานต์  ประจำปี  2561 ชมขบวนแห่พระร่วงน้อย และนางสงกรานต์อันงดงาม ร่วมพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ขอพรองค์พระปฐมเจดีย์ สนุกสนานกับเจ้าพ่อขาแร็พ โจอี้บอย

นายหมวดโทเอกพันธุ์  คุปตวัช  นายกเทศมนตรีนครนครปฐม  เปิดเผยว่า  เทศบาลเป็นหน่วยงานซึ่งเป็นแกนกลางในการจัดงานประเพณีสงกรานต์  ประจำปี 2561  เช่นทุกปีที่ผ่านมา  โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงานต่างๆ  ทั้งภาครัฐและเอกชน  พร้อมใจกันจัดงานประเพณีสงกรานต์ขึ้น  ในวันศุกร์ที่  13  เมษายน  2561  เริ่มตั้งแต่เวลา  13.00  น. 

ขบวนแห่พระร่วงน้อย  ขบวนแห่นางสงกรานต์และหน่วยงานที่เข้าร่วมขบวนแห่พร้อมกันบริเวณถนนทิพากร   (ข้างสำนักงานเทศบาลนครนครปฐมเดิม)   ตามจุดที่กำหนด   ต่อจากนั้น  นายกเทศมนตรีนครนครปฐมมอบของที่ระลึกให้แก่หน่วยงานที่ส่งขบวนแห่เข้าร่วมงานประเพณีสงกรานต์   ประจำปี  2561   เวลา  13.30  น.  เคลื่อนริ้วขบวนแห่ไปยังบริเวณองค์พระปฐมเจดีย์      ทางประตูด้านทิศเหนือตามเส้นทางที่กำหนด

โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ   เข้าร่วมขบวนแห่กว่า  50  หน่วยงาน    ประกอบด้วยวงโยธวาทิต  ขบวนแห่พระร่วงน้อย ขบวนแห่นางสงกรานต์  ขบวนกลองยาว  และเมื่อขบวนแห่ถึงบริเวณองค์พระปฐมเจดีย์     จะประกอบพิธีอัญเชิญพระร่วงน้อยขึ้นประดิษฐานบนบุษบก     บริเวณถนนหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์  เพื่อให้ประชาชนได้สักการะบูชาและสรงน้ำ  จากนั้นจะมีพิธีการทางศาสนา พิธีสรงน้ำ      พระเถระผู้ใหญ่และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ  ณ  ศาลากองอำนวยการองค์พระปฐมเจดีย์

นอกจากนั้น  เทศบาลยังได้จัดให้มีพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ  ในวันศุกร์ที่  13  เมษายน  2561  เวลา  09.00  น. ณ  โรงเรียนเทศบาล  4  (เชาวนปรีชาอุทิศ)  และยังจัดให้มีการเล่นน้ำในงานประเพณีสงกรานต์บริเวณถนนราชดำเนิน (ถนนต้นสน)  ในวันจันทร์ที่  16  เมษายน  2561  ตั้งแต่เวลา  13.30  น.   และในปีนี้ทุกท่านจะได้พบกับ นักร้องขวัญใจวัยรุ่น  โจอี้บอย  ซึ่งจะมาร่วมสร้างความสนุกให้กับทุกท่าน    อีกด้วย เทศบาลต้องขอเน้นในเรื่องการงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  โดยขอความร่วมมือทุกท่าน ในการงดดื่ม และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในบริเวณงาน 

เพื่อลดปัจจัยเสี่ยง และเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชน  รวมทั้งเน้นประเพณีและวัฒนธรรมไทย  ไม่ใช้ถุงพลาสติก  ลูกโป่ง  แป้งสี หรือกระบอกฉีดที่มีแรงอัดน้ำสูง  แต่งกายสุภาพ ไม่สวมเสื้อสายเดี่ยว หรือเกาะอก  พร้อมใจกันใช้น้ำสะอาดใส่ขันรดที่ไหล่หรือมือ   เพื่อเป็นการให้พรและอวยพรซึ่งกันและกัน  เทศบาลนครนครปฐมจึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว   ทุกท่านร่วมงานประเพณีสงกรานต์   ในวันศุกร์ที่  13  และวันจันทร์ที่  16  เมษายน  2561

Cr : งานประชาสัมพันธ์  เทศบาลนครนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน